Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

Khám phá top 10 loài chó hung dữ nhất trên thế giới

Dưới đây là top 10 loài chó được đánh giá là hung dữ và nguy hiểm nhất hành tinh. Tuy nhiên chúng lại rất thông minh và cực kỳ trung thành, trong đó nhiều loài còn sở hữu những khả năng phi thường. Chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên ngạc nhiên khi bắt gặp những chú chó quen thuộc, tưởng chừng như hiền lành, vô hại cũng góp mặt trong danh sách này đấy!

I/ Top 10 loài chó hung dữ nhất thế giới

1. Pit Bull

Pit Bull có nguồn gốc từ châu Mỹ, chúng được đánh giá là loài chó hung dữ và nguy hiểm bậc nhất thế giới. Chó Pit Bull sở hữu một bộ hàm cực kỳ khỏe, một khi đã ngoạm được đối thủ thì rất khó để chúng nhả ra, ngay cả khi có mệnh lệnh của chủ.chó dữ
Chó Pit Bull nổi tiếng là giống chó gan lì, dữ dằn và hiếu chiến nhất hành tinh. Do đó, chúng còn được huấn luyện để tham gia trong các cuộc đấu chó khốc liệt. Ngoài ra, chúng còn có khả năng leo trèo, bơi lội và có thể nhảy cao đến 3 mét. Tốt nhất là bạn không nên lại gần chú chó này, vì lý do đã có không ít nạn nhân bị chó Pit Bull tấn công đến mức tử vong. Chúng thậm chí có thể hạ gục chó sói và những loài chó có kích thước to hơn. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay Pit Bull được nuôi khá là phổ biến.

2. Rottweiler

Tuy đã được cảnh báo đây là giống chó không thích hợp để nuôi trong nhà nhưng chúng vẫn được nuôi khá là phổ biến. Chó Rottweiler khiến không ít người kinh sợ vì độ dữ tợn cũng như thân hình to khỏe của chúng. Gần một nửa trường hợp tử vong vì bị chó tấn công ở Hoa Kỳ được ghi nhận là do Rottweiler gây ra. Chó Rottweiler được cho là loài “không bao giờ biết sợ hãi”.
tiếng chó sủa dữ dội
Chó Rottweiler có nguồn gốc từ Đức, chúng còn được gọi là Rott hay Rotti. Nếu được nuôi dạy, huấn luyện đúng cách, chúng sẽ trở thành một người bạn trung thành, một người bảo vệ đáng tin cậy cho chủ. Rottweiler cũng là một trong những loài chó được nuôi để chăn nuôi gia súc lâu đời nhất. Một người chủ của Rottweiler cần phải thực sự cứng rắn và nghiêm khắc, ngoài ra cần phải có biện pháp huấn luyện chuyên nghiệp để điều khiển chúng, nếu không chúng sẽ rất dữ tợn và sẽ gây nguy hiểm cho gia đình chủ nhân cũng như những người xung quanh. Rottweiler cũng thường hay “góp mặt” trong các công tác nghiệp vụ, cứu hộ cứu nạn…

3. Fila Brasileiro

Chó ngao Brazil (Fila Brasileiro) hay còn gọi là Fila, có nguồn gốc từ chó ngao ở Anh, là một trong những giống chó chăn gia súc hung dữ nhất và có kích thước lớn nhất. Đây là những chú chó hiếu chiến và dễ bị kích động, bản năng của chúng là bảo vệ đến cùng tất cả những gì nằm trong phạm vi gia đình của chúng. Vì đặc tính này mà chó ngao Brazil được sử dụng làm chó săn, trông coi gia súc và nhà cửa.
chó hung dữ
Chó ngao Brazil nổi tiếng là loài chó hung hăng và khó huấn luyện nhất. Loài chó này thường không thể kiểm soát được hành vi của mình do bản tính hung hăng, vì thế Fila Brasileiro đã bị cấm nuôi tại một số quốc gia trên thế giới.

4. Presa canario (Perro de Presa Canario)

Tổ tiên của Presa Canario (Perro de Presa Canario) vốn là giống chó hoang sinh sống trên đảo Canary. Chúng được mệnh danh là “Hung thần châu Phi”. Giống chó này sở hữu thân hình to lớn và bản năng chiến đấu cao. Chúng có thể nhanh chóng kết liễu đối thủ trong vòng 5 phút nếu phải đặt trong một cuộc chiến không cân sức. Chó Presa cần phải được hòa nhập với gia đình chủ và xã hội ngay từ khi còn nhỏ, hoặc người chủ phải biết cách kiểm soát hành vi của chúng, nếu không, chúng sẽ tấn công người lạ và những con chó khác.
chó dữ nhất
Một người chủ của Presa Canario cần dày dạn kinh nghiệm trong việc dạy dỗ những chú chó có bản tính hung hăng. Chúng cần được vận động về tinh thần lẫn thể chất hàng ngày cũng như cần được huấn luyện chuyên nghiệp để trở thành một người bạn tuyệt vời trong gia đình.

5. Chó chăn cừu Caucasian Ovcharka (Kavkazskaya Ovcharka)

Chó chăn cừu Caucasian Ovcharka hay Kavkazskaya Ovcharka có nguồn gốc từ Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ. Ban đầu chúng được dùng để bảo vệ gia súc ở vùng núi vì ngay cả chó sói cũng phải kiêng nể Caucasian Ovcharka. Chúng có kích thước lớn, cân nặng tối thiểu là 50kg và sở hữu sức khỏe đáng kinh ngạc, được biết, một con chó Caucasian Ovcharka đực trưởng thành có tuổi thọ trung bình từ 10-12 năm.
giống chó dữ nhất thế giới
Caucasian có bản tính cực kỳ dữ tợn, nếu không được huấn luyện và nuôi dạy bài bản, chúng sẽ trở nên vô cùng hung hăng và mất kiểm soát. Tuy nguy hiểm là vậy nhưng loài chó này lại cực kỳ trung thành, chúng sẵn sàng chiến đấu đến cùng để bảo vệ chủ và bạn bè của chúng, cho dù phải hy sinh cả mạng sống.

6. Wolfdog

Wolfdog, hay còn gọi là chó lai sói, là những chú chó được lai giữa sói xám và chó nhà. Loài chó này có bản năng bảo vệ cao cùng với khả năng săn mồi tuyệt đỉnh, vì mang trong mình dòng máu hoang dã của chó sói. Tuy nhiên, không thể lường trước được tính cách của loài chó này. Có thể chúng sẽ rất ngoan ngoãn khi đi với chủ nhưng cũng rất dễ nổi cáu khi bị kích động.
chó pug có dữ không
Chính vì mối nguy hiểm tiềm ẩn này, nhiều bang tại Mỹ cùng với Na Uy và một số quốc gia trên thế giới đã cấm nuôi Wolfdog trong gia đình. Trên thực tế đã có nhiều vụ người bị Wolfdog tấn công  được ghi nhận, trong đó có cả trẻ em.

7. Alaskan Malamute

Chó Alaskan Malamute, còn được gọi tắt là Alaska hay Mahlemuts là những chú chó được sinh ra ở vùng đất lạnh giá. Ở xứ lạnh Alaska, chúng được dùng để vận chuyển đồ đạc và làm chó săn. Tuy được nuôi khá phổ biến và trông chúng có vẻ hiền lành, thân thiện, thế nhưng ít ai biết được tính cách tiềm ẩn của Alaskan Malamute. Sinh ra trong môi trường lạnh giá, thời tiết khắc nghiệt, những chú Malamute này sở hữu một cơ thể vô cùng khỏe khoắn, thậm chí chúng có thể hạ gục cả gấu. Mặc dù trông có vẻ dễ thương nhưng nếu không được dạy dỗ đúng cách, chúng sẽ trở nên rất đáng sợ.
chó alaska có dữ không
Chủ nhân của Alaskan phải cho chúng vận động cũng như tập luyện hàng ngày, nếu không, chúng sẽ cảm thấy khó chịu, không nghe lời và bắt đầu phá phách đồ đạc trong nhà. Tuy nhiên, Alaskan Malamute là loài chó thông minh, trung thành và sống tình cảm. Chúng sẵn sàng bảo vệ bầy đàn hoặc bảo vệ chủ nhân khi cảm thấy có mối nguy hiểm nào đó đang đe dọa họ. Một khi bản năng của Malamute trỗi dậy, chúng sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm, đã có trường hợp chúng tấn công con người. Ngoài ra, chó Alaskan Malamute  được biết là cố khả năng tiếp thu chậm nên người chủ cần phải kiên nhẫn khi dạy chúng.

8. Husky

Ngoại hình trông khá giống với Alaska, tổ tiên của Husky được sinh ra ở vùng cực Bắc. Husky là những chú chó thông minh, nhanh nhẹn và kéo xe giỏi trong thời tiết giá rét. Chúng ta thường thấy những chú chó Husky thuần chủng cực kì hiền lành và thân thiện, thế nhưng Husky sống trong tự nhiên thì lại rất hung dữ, thậm chí chúng có thể dữ tợn như một con sói.những loài chó dữ dằn nhất
Đã có một số trường hợp người dân bản địa bị Husky tấn công được ghi nhận. Husky vốn là loài chó có bản tính hoang dã, vì thế người chủ cần phải cho chúng vận động hàng ngày, nếu không, chúng sẽ trở nên cáu gắt, khó dạy dỗ và phá phách đồ đạc trong nhà.

9. Bullmastiff

Bullmastiff là giống chó được lai giữa hai giống chó Bulldog và giống chó Ngao Mastiff. Không những sở hữu thân hình khổng lồ, to khỏe, Bullmastiff còn sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc. Chó Bullmastiff có thể sở hữu chiều cao lên đến 70cm và nặng đến 65kg. Không những thế, Bullmastiff còn là loài chó thông minh, trung thành và dũng cảm. Chính vì sự nhanh nhẹn và tính cách độc lập của chúng, Bullmastiff được chọn để làm việc trong quân đội và các cơ quan nghiệp vụ, chúng được tin tưởng giao phó những việc quan trọng như: canh giữ kẻ săn trộm, bảo vệ, cảnh báo…
chó dữ pitbull
Nhiều gia đình nuôi Bullmastiff để trông coi nhà cửa hoặc huấn luyện để chúng săn mồi. Tuy nhiên những chú chó Bullmastiff cần được huấn luyện từ nhỏ, trong môi trường chuyên nghiệp, vì chúng khá là cứng đầu.

10. Doberman Pinschers

Giống chó Doberman Pinschers khiến không ít người khiếp sợ vì bộ mặt dữ tợn của chúng. Đây là những chú chó khỏe khoắn, thông minh và vô cùng hung dữ. Loài chó này được đánh giá là dễ bị kích động bậc nhất hành tinh. Một khi bị kích động, chúng sẽ trở nên rất đáng sợ. Doberman còn sở hữu sự nhanh nhẹn, khả năng theo dõi tuyệt đỉnh và đôi tai cực kỳ thính. Với những khả năng và tính cách như vậy, Doberman sẽ là một chú chó bảo vệ số một nếu như được huấn luyện đúng cách.
chó dữ nhất việt nam
Doberman Pinschers cần được huấn luyện một cách chuyên nghiệp và nghiêm túc song song với việc theo dõi chặt chẽ, chúng cần một người chủ thật nghiêm khắc, dày dạn kinh nghiệm và kiên nhẫn bởi chúng thực sự là một loài chó nguy hiểm, chúng có thể gây ra án mạng bất cứ lúc nào. Nếu người lạ đến gần lãnh thổ hoặc chúng cảm thấy là mối đe dọa cho gia đình chủ, chúng sẽ tấn công ngay lập tức, do đó, tuyệt đối đừng lại gần một chú Doberman bạn nhé!

II/ Những vụ người bị chó dữ tấn công  gây chấn động dư luận

Trên thế giới đã xảy ra những vụ người bị chó tấn công vô cùng thương tâm, trong đó phần lớn nạn nhân là trẻ em, mà nguyên nhân chính nằm ở sự chủ quan, bất cẩn của cha mẹ. Bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu một ngày nào đó bạn phát hiện chú chó mà bạn luôn thương yêu đã cướp đi mạng sống của đứa con vô tội của bạn? Đây cũng là lời cảnh báo dành cho những gia đình nuôi chó nhưng lại chủ quan, không quan tâm đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình vì họ luôn tin rằng, chó cưng nhà mình sẽ không bao giờ làm hại người.

Bé gái 11 tháng tuổi tử vong vì bị chó Pitbull tấn công

Vào tối 10/2/2014 ở Anh, bé gái Ava-Jayne Corless đang nằm trên giường một mình thì bị một con chó Pitbull lao vào cắn xé dữ dội. Mặc dù cha mẹ cô bé cũng đang có mặt ở nhà tại thời điểm đó nhưng đã phát hiện sự việc quá muộn màng. Bé gái ngay lập tức được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Hoàng gia nhưng đã không thể qua khỏi. Cha mẹ cô bé cũng đã bị cáo buộc tội ngộ sát.

Em bé sơ sinh 3 tuần tuổi bị chó cưng cắn chết

Vào sáng ngày 19/6/2015 ở Sunderland, một bé trai tên Reggie Blacklin đã bị con chó cưng trong nhà tấn công đến chết, trong lúc mẹ cậu bé đang đi dự tang lễ. Sau khi trở về, mẹ cậu bé vô cùng bàng hoàng khi phát hiện sự việc và ngay lập tức đưa cậu bé đến bệnh viện cấp cứu nhưng cậu đã qua đời vì vết thương quá nặng. Theo lời kể của một người hàng xóm, chú chó thuộc giống Patterdale Terrie, được gia đình nạn nhân nuôi từ khoảng 1 năm nay. Được biết, trong suốt khoảng thời gian trước khi vụ việc thương tâm xảy ra, gia đình nạn nhân đã không  còn quan tâm đến con chó như trước đây. Có lẽ con chó nghĩ em bé chính là nguyên nhân khiến nó bị bỏ rơi nên đã đố kỵ với em bé chăng?

Bé gái 3 tuổi bị chó Pitbull tấn công trong nháy mắt 

Vụ việc xảy ra ở bang Michigan, Mỹ. Bé gái Susannah Jean Murray bị một trong ba con chó Pitbull tấn công trong vòng 5 phút khi đang ở một mình cùng với chúng, trong thời gian đợi bảo mẫu đến. Cô bé đã qua đời sau khi trải qua 7 tiếng đồng hồ trên bàn phẫu thuật.

Em bé 6 tháng tuổi bị chó Pitbull cắn tử vong

Ở Las Vegas (Mỹ), bé gái tên Kamiko Dao Tsuda-Saelee đã bị một con chó Pitbull tấn công khi đang chơi với chiếc xe tập đi trong nhà. Cô bé đã được phát hiện ngay sau đó và ngay lập tức được đưa đi cấp cứu nhưng đã không thể qua khỏi. Được biết, con chó tên là Mana, thuộc giống Pitbull đã gắn bó với gia đình trong suốt 10 năm. Sau khi xáy ra vụ việc, con chó đã được giao cho Ban Kiểm soát thú y và bị giết chết một ngày sau đó.

III/ Những thần chú “sống còn” bảo vệ bạn thoát khỏi chó dữ

Dưới đây là những điều bạn cần phải nhớ nếu không muốn bị chó dữ tấn công:
+ Tuyệt đối không lại gần những con chó mới đẻ, ổ nằm và con của chúng.
+ Tránh xa những con chó đang gầm gừ hoặc trông có vẻ nguy hiểm.
+ Khi bị chó dọa hay đuổi theo, bạn nên đứng im bất động, nếu bỏ chạy sẽ càng kích thích chúng.
+ Không lại gần một con chó đang ăn và thức ăn của nó.
+ Không kích động, trêu chọc chó.
+ Không nhìn lâu hay nhìn thẳng vào mắt chó.
+ Hãy leo lên chỗ cao chó không thể nhảy tới nếu bạn bị một con chó dữ đuổi theo.

Nếu bạn bị chó dữ tấn công thì sao? Dưới đây là những cách thoát thân bạn cần phải nhớ:
+ Hét thật to để mọi người biết mà đến giúp đỡ.
+ Dùng 1 chiếc gậy để cách li chó hoặc tấn công lại chó.
+ Dùng “vật thế thân” như khúc cây, khăn, áo, mũ … ném vào con chó đang đuổi theo bạn.
+ Cố gắng che chắn những chỗ hiểm như đầu, cổ họng, mặt, hạ bộ … Dùng tay thuận chọc vào mắt, tai, đá thật mạnh vào sườn, bộ hạ, xương cụt hoặc hậu môn chó.
Mình đã tổng hợp thông tin cơ bản về 10 loài chó nguy hiểm nhất hành tinh cũng như mối nguy hiểm tiềm tàng từ chúng. Nếu bạn đang nuôi ý định sở hữu một em để giữ nhà thì hãy cân nhắc thật kỹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét