Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Chó Bull Anh giá bao nhiêu? Nuôi chó bulldog anh có khó không?

Ngày nay, giống chó bull anh đang dần trở nên nổi tiếng và được biết đến rộng rãi ở các nước Châu Á như Việt Nam. Tuy nhiên một số người vẫn còn khá trăn trở về nhiều vấn đề như: nguồn gốc chó bull anh? Giá chó bull anh bao nhiêu? Hay vấn đề nhận biết chó bull anh với những loại chó cảnh khác. Để hiểu thêm về những vấn đề trên chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé.

1. Tìm hiểu chung về xuất xứ của chó bull anh

Chó bulldog anh hay còn được gọi với cái tên thân quen là chó bò hay chó mặt bò, chó bull. Giống chó này có nguồn gốc lâu đời ở nước Anh, tuy nhiên theo nhiều tài liệu thì chúng là con cháu của giống chó ngao Chiến Ý cổ xưa. Nhưng thật sự thì chó bull anh chỉ thực sự phát triển và được nhiều người biết đến ở Anh quốc nên ngày nay nhiều chuyên gia vẫn cho răng giống chó này có nguồn gốc là nước Anh.

chó bull anh

Thời xưa chó bull anh rất hiếu chiến nên thường được sử dụng trong những cuộc chiến với những con bò to khoẻ. Có thể xem đây là một cuộc chiến đẫm máu bởi trận đấu chỉ kết thúc khi một trong 2 bên không thể chiến đấu hoặc chết. Vào thời đó, môn thể thả này rất được yêu thích ở tầng lớp quý tộc Anh. Điều này cũng góp phần giúp cho bull Anh được nhiều người biết đến và trở nên nổi tiếng hơn. Tuy nhiên sau một thời gian thì môn thể thao này bị cấm và những chú chó bulldog anh rất được chào đón khi du nhập vào Mỹ.

Ngày nay thì giống chó bulldog anh đã được lai tạo và thuần dưỡng để trở nên thân thiện và gần gũi hơn với con người. Đồng thời những chú chó bull anh ngày nay cũng có kích thước nhỏ hơn so với tổ tiên xa xưa của chúng. Thêm vào đó thì nhiều chuyên gia còn đưa ra những tiêu chuẩn để quy định những đặc điểm của chó bull anh thuần chủng.

2. Những đặc điểm của chó bull anh thuần chủng

Như chúng ta đã biết thì để nhận biết một chú chó bulldog thuần chủng thì nhiều chuyên gia đã đưa ra những quy định chung về các yếu tố như ngoại hình và tính cách. Do đó mà ngày nay chúng ta không cần phải quá lo ngại về việc mua phải những chú chó bulldog không thuần chủng hay không đạt tiêu chuẩn.

chó bulldog anh

Đặc điểm về ngoại hình

Chó bull anh sở hữu vẻ ngoài khá nổi bật với sự rắn chắc và đầy oai vệ. Những chú chó bulldog anh thuần chủng thường có thân hình khá thấp nhưng rộng về chiều ngang với cơ bắp cuồn cuộn. Chiều cao tiêu chuẩn của chó bull anh thường nằm trong khoảng 31-40cm và nặng khoảng 20-25kg khi trưởng thành.

Bên cạnh đó, chó bull anh còn gây ấn tượng với nhiều người ngay từ cái nhìn đầu tiên với khuôn mặt trông rất ngộ nghĩnh. Thật vậy, khuôn mặt chó bulldog rất đặc trưng với nhiều nếp nhăn chảy xệ và xếp thành từng lớp. Bên cạnh đó những chú chó bull anh còn sở hữu đôi mắt to tròn màu nâu đen kết hợp với mí mắt dày và gần như sụp xuống. Đồng thời giống chó này còn có cái mũi luôn hếch lên với lỗ mũi rộng và chân mũi ngắn. Thêm vào đó phần tai khá nhỏ, mỏng và luôn cụp xuống cũng góp phần tạo nên sự hài hoà cho khuôn mặt của chó bulldog.

Xét về màu lông thì chó bulldog anh khá đa dạng với nhiều màu như: nâu sáng, nâu đỏ, nâu trắng hoặc vàng trắng. Ngoài ra những chú chó bull anh hiếm còn sở hữu màu lông tối như đen – trắng, thường được xem là không thuần chủng. Đặc trưng chung của chó bulldog là lông khá ngắn, mỏng và mềm mượt tự nhiên. Thêm vào đó những chú chó bull được xem là đẹp khi chúng có thân hình cơ bắp và chân ngắn nhưng vững chãi.

Tuy có ngoại hình rắn chắc và khá mạnh mẽ với cơ bắp rất phát triển nhưng vấn đề giữ gìn thân hình cơ bắp cần phải trải qua quá trình luyện tập. Bởi thông thường chó bulldog khá lười nên đòi hỏi người chủ cần có thái độ cứng rắn giúp chúng tập luyện các bài tập như kéo lốp, kéo tạ, chạy bộ hay nhảy cao,…để duy trì thân hình lý tưởng cho chúng.

Đặc điểm tính cách

Thời nay chó bull anh thường có tính cách hoà đồng và rất thân thiện với con người. Điều này hoàn toàn trái ngược với vẻ ngoài trông oai vệ và khá dữ tợn của chúng. Thêm vào đó giống chó bulldog anh thường sống rất tình cảm, thích trẻ nhỏ và rất ưa thích được chủ quan tâm, vuốt ve hay xoa đầu. Tuy nhiên trong một vài trường hợp cần thiết thì chó bull anh cũng tỏ ra hung dữ để bảo vệ chủ hay ai đó xâm nhập vào lãnh địa.

chó bull anh giá bao nhiêu

Bên cạnh đó, chó bulldog anh còn được đánh giá là dễ huấn luyện hơn những giống chó cảnh khác. Nhìn chung thì giống chó này biết nghe lời và khá dễ bảo, tuy nhiên trong một vài trường hợp người huấn luyện cũng cần phải thể hiện thái độ kiên quyết để thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình.

Đồng thời việc huấn luyện chó bull anh sẽ dễ dàng hơn khi được thực hiện ngay từ lúc chúng còn nhỏ. Thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu huấn luyện chó chú chó bulldog nhà bạn là vào khoảng 5-6 tháng tuổi hoặc có thể sớm hơn. Bên cạnh đó để huấn luyện cho chú chó bulldog anh nhà bạn tốt hơn thì việc tham khảo thêm kinh nghiệm huấn luyện cho chó pitbull sẽ rất có ích. Bởi 2 giống chó này có mối quan hệ họ hàng rất thân thiết với nhau nên chúng có nhiều nét tương đồng về đặc điểm tính cách.

Ngoài ra nhiều người còn yêu thích chó bull anh bởi đặc tính khá lười biếng của chúng. Thật vậy hầu hết những chú chó bulldog anh có thể nằm cả ngày đợi chủ về và chỉ đi lại khi thật cần thiết. Do đó mà khi nuôi giống chó này người chủ cần quan tâm đến việc tập thể dục cho chúng thường xuyên để tránh nguy cơ mắc bệnh béo phì thừa cân. Thêm vào đó chó bulldog còn ghi điểm với nhiều người bởi chúng sẽ không phá phách hay cắn phá đồ vật như những giống chó cảnh khác.

3. Giá chó bull anh ở Việt Nam

Hiện nay tình hình mua bán chó bull anh ở nước ta khá sôi nổi bởi giống chó này đã du nhập vào nước ta khá lâu và rất được ưa chuộng. Tuy nhiên số lượng chó bull anh thuần chủng được sinh tại Việt Nam thường không nhiều. Bởi giống chó này thường gặp các vấn đề về sức khoẻ khi mang về nuôi ở môi trường khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam. Đồng thời do phần đầu quá khổ nên chó bulldog thường sinh nở khá khó khăn nên số lượng của giống chó bull được nhân giống khá thấp.

mua chó bull anh

Do số lượng khá ít nên giá chó bulldog anh thường khá đắt đỏ, trung bình mức giá cho 1 chú chó bulldog nằm trong khoảng 8- 20 triệu. Trong đó đối với những em bulldog anh không có giấy tờ thì mức giá khá thấp với khoảng 8-14triệu/con. Trong khi đó những chú chó bull anh có đầy đủ giấy tờ và gia phả do VKA cấp thì có giá khoảng 12- 20triệu/con.

Tuy có giá khá cao so với những giống chó cảnh khác nhưng chó bull anh vẫn rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Do đó mà tình trạng buôn bán chó bulldog không thuần chủng thường xảy ra rất nhiều. Chính vì vậy để có thể mua được chú chó bull khoẻ đẹp thì chúng ta cần quan tâm đến việc lựa chọn địa điểm bán chó cảnh. Bởi độ uy tín của cơ sở bán chó cảnh đóng vai trò trọng yếu quyết định chất lượng của chú chó bull anh mà bạn lựa chọn.

Vương Quốc Loài Vật hy vọng qua bài viết trên thì các bạn có thể phần nào hiểu được nhiều vấn đề xoay quanh chó bull anh cũng như giá cả của chúng. Hãy bỏ túi những thông tin mà bạn thấy chúng hữu ích nhé.

Đọc thêm: Chó Bull Pháp GIÁ bao nhiêu? Mua ở đâu CHẤT LƯỢNG và RẺ nhất?

Coi thêm tại:
Chó Bull Anh giá bao nhiêu? Nuôi chó bulldog anh có khó không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét