Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Chó ngao Pháp giá bao nhiêu- Nguồn gốc, đặc điểm và cách chăm sóc

Chó ngao Pháp đang là một trong những giống chó cảnh được nhiều người lựa chọn trong những năm gần đây. Chính những ưu điểm về ngoại hình cùng với đặc điểm tính cách tốt đã giúp chó ngao Pháp trở nên phổ biến hơn trong nhiều gia đình. Vậy chó ngao Pháp có những đặc điểm nổi bật nào? Giá chó ngao pháp bao nhiêu? Hay chăm sóc chó ngao Pháp như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin về các vấn đề trên nhé.

1. Nguồn gốc xuất xứ của chó ngao Pháp

Chó ngao Pháp hay còn được gọi với tên quốc tế là Dogue de Bordeaux, giống chó này được xếp vào nhóm những giống chó mặt xệ to lớn nhất. Theo một vài tài liệu thì chó ngao Pháp có nguồn gốc xuất từ nước Pháp. Tuy nhiên, ngày nay nhiều chuyên gia vẫn chưa đưa ra kết luận chắc chắn về giai đoạn cụ thể mà giống chó này read more ra đời.

Bên cạnh đó, chó ngao Pháp là kết quả của quá trình lai tạo giữa các giống chó như: Bulldog, ngao Tây Tạng và dòng chó cổ Molossus La Mã. Trong lịch sử giống chó này được sử dụng trong chiến tranh, tham gia chiến đầu với bò mộng, gấy và các loài chó khác. Tuy vậy, vào những năm cuối thời Trung cổ thì chó ngao pháp được nuôi với mục đích chăn gia súc hay bảo vệ chủ nhân.

chó ngao pháp

Trải qua nhiều giai đoạn thì số lượng chó ngao Pháp thuần chủng ngày càng giảm. Hiện nay trên thế giới có khoảng 3000 chú chó ngao pháp tại Mỹ. Tuy nhiên giống chó này không được xếp vào những loài chó cần được chăm sóc đặc biệt và bảo tồn. Bởi chó ngao Pháp được xếp vào nhóm những giống chó nguy hiểm, thậm chí chúng bị cấm nuôi ở một số nước trên thế giới. Mặc dù vậy thì ngày nay chó ngao pháp dần được thuần dưỡng và thường được chăm sóc với mục đích canh gác và bảo vệ tài sản.

2. Đặc điểm chung của chó ngao Pháp

Khi nhìn vào một chú chó ngao Pháp chúng ta thường bị hấp dẫn bởi ngoại hình khá ấn tượng của chúng. Theo đó một chú chó ngao Pháp thuần chủng thường có thân hình ngắn nhưng chắc nịch. Đồng thời giống chó này còn sở hữu ngoại hình to khoẻ với các chân ngắn nhưng khung xương rất to và cứng cáp.

Kích thước – cân nặng

Thông thường một chú chó ngao Pháp đực có thể nặng đến 57kg và cao khoảng 60-69cm. Những con cái thường có kích thước khiêm tốn hơn một ít với thể trọng có thể đạt 68kg cùng với chiều cao từ 58-66cm.

Đặc điểm nổi bật trên gương mặt

Như chúng ta đã biết thì chó ngao pháp thuộc được liệt kê vào nhóm những giống chó cỡ lớn. Để tạo sự hài hoà với thân hình ngoại cỡ thì giống chó này sở hữu bộ mặt khá to, rộng và trông khá nặng nề với nhiều nếp nhăn. Bởi phần đầu khá nổi bậc nên người ta thường dựa vào kích thước đầu để phân loại giống chó này. Cụ thể thì những chú chó ngao pháp đực được xếp hạng nhất khi chu vi đầu của chúng nằm trong khoảng 68-75cm.

bán chó ngao pháp

Xét về đặc điểm gương mặt của chó ngao pháp thì chúng ta không thể bỏ qua phần hàm và mõm của chúng. Cụ thể thì giống chó này có phần hàm khá ngắn, mõm rộng cùng với môi trên dày và rũ xuống che khuất hàm dưới. Điều này góp phần tạo nên sự khác biệt giúp chúng ta dễ dàng nhận biết chúng với những giống chó cảnh khác.

Bên cạnh đó chó ngao pháp chuẩn phải đảm bảo phần mũi, mép và mi mắt màu đen hoặc đỏ. Cùng với những đặc điểm trên thì giống chó này còn có chiếc mũi hếch với lỗ mũi rộng và yêu cầu phần mõm phải chiếm khoảng 1/3 thể tích phần đầu.

Những nét chung về màu lông và ngoại hình

Chó ngao pháp sở hữu bộ lông ngắn và thường có màu đặc trưng là màu nâu vàng hay màu nâu đỏ đậm. Đặc biệt giống chó này có những mảng màu trắng ở trên ngực. Đây là một trong những đặc điểm khá nổi bật giúp phân biệt giống chó này với những chú chó gần họ hàng.

giá chó ngao pháp

Bên cạnh đó thì giống chó dogue de bordeaux thường được biết đến với ngoại hình to khoẻ. Chúng có phần chân trước thẳng với cấu trúc xương to và đầy cơ bắp. Đồng thời những chú chó ngao pháp thường có phần đuôi khá lớn so với nhiều giống chó khác.

3. Chó ngao Pháp có tính cách như thế nào?

Mặc dù thường được xếp vào nhóm chó có tính nguy hiểm cao nhưng chó ngao Pháp được đánh giá rất cao về đặc tính trung thành và yêu quý chủ nhân. Thực tế nhiều chuyên gia còn đánh giá bordeaux là giống chó trung thành số 1 trên thế giới. Bởi trong những trường hợp đặc biệt nguy hiểm chúng sẵn sàng hy sinh bản thân để bảo vệ chủ nhân. Đây là một tập tính hết sức đáng trân trọng ở giống chó thường được xem là hung hãn và mạnh mẽ này.

Thêm vào đó chó ngao Pháp còn có tính cách khá điềm tĩnh và sống tình cảm, chúng tính gần gũi với chủ và tận tâm với công việc. Tuy nhiên chúng không quá hoà đồng khi tiếp xúc với những giống chó khác và đặc biệt hung dữ với người lạ. Chính vì đặc điểm tính cách này mà giống chó bordeaux ngày nay thường được nuôi với mục đích trông nôm nhà cửa hay canh giữ tài sản.

mua bán chó ngao pháp

Bởi sự mãnh mẽ và hung mãnh vốn có nên chó ngao pháp thường khá cứng đầu và khó bảo nếu không được huấn luyện đúng cách. Do đó theo nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực nuôi chó cảnh thì để huấn luyện chó ngao pháp nghe lời và thân thiện hơn thì khá mất công sức. Theo đó chúng ta sẽ dễ điều khiển được giống chó ngao pháp hơn nếu nuôi dưỡng và huấn luyện chúng từ lúc nhỏ.

4. Cách chăm sóc chó ngao pháp cho người mới bắt đầu

Như chúng ta đã biết thì chó ngao Pháp thường sinh nở nhờ vào sự can thiệp phẫu thuật bởi phần đầu quá cỡ. Do đó dù được đánh giá là một trong những giống chó to lớn và mạnh mẽ nhưng sức đề kháng của chó ngao pháp thường không cao. Với những ai đã và đang nuôi chó ngao pháp thì sẽ rất quen thuộc với những triệu chứng khó chịu mà chú chó nhà mình mắc phải khi nhiễm các bệnh về đường hô hấp. Một trong những dấu hiệu phổ biến nhất nhất là tình trạng thở khò khè và chảy nước dãi.

Bên cạnh đó, những chú chó boreaux thường đòi hỏi không gian sống rộng rãi bởi chúng khá hiếu động và nghịch nghợm. Đồng thời khi nuôi giống chó này thì chúng ta cần phải đảm bảo rào chắn an toàn để hạn chế trường hợp chúng gây nguy hiểm cho những người bên ngoài. Đặc biệt khi dẫn chúng ra ngoài thì tốt hơn là bạn nên rọ mõm chúng lại để tránh những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.

5. Giá chó ngao pháp bao nhiêu?

Hiện nay thị trường mua bán chó ngao pháp Việt Nam khá phát triển với nguồn cung tương đối ổn định. Tuy nhiên những tình trạng hét giá hay mua nhầm những chú chó bị lỗi vẫn có thể xảy ra nếu chúng ta lơ là khi lựa chọn cơ sở kinh doanh chó cảnh và thiếu sự tham khảo về giá trước khi mua.

chó ngao pháp giá bao nhiêu

Cụ thể thì chó ngao pháp đúng giá thường khá đắt đỏ bởi chúng có thân hình khá lớn cùng với số lượng cũng rất hiếm hoi. Theo đó để mua một em ngao Pháp nhỏ bạn phải bỏ ra từ 1200-2000$. Với những chú chó ngao pháp trưởng thành thì giá của chúng có thể đạt đến 5000$ một con. Với mức giá khá cao nên giống chó này thường chỉ được nuôi bởi những gia đình giàu có. Thực tế thì hiện nay ở nước ta số lượng người sở hữu được giống chó này không quá cao bởi mặc dù có giá cao nhưng nguồn cung cấp chó ngao pháp vẫn rất hạn chế.

Hy vọng những thông tin xoay quanh giống chó ngao pháp được trình bày trong bài viết trên sẽ phần nào giúp các bạn hiểu thêm về giống chó này. Hãy bỏ túi những thông tin mà bạn thấy chúng hữu dụng nhé.

Xem bài nguyên mẫu tại:
Chó ngao Pháp giá bao nhiêu- Nguồn gốc, đặc điểm và cách chăm sóc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét