Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Chó Teacup GIÁ bao nhiêu? Địa chỉ MUA BÁN chó uy tín tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Chó Teacup, chắc hẳn những người yêu chó và nuôi chó sẽ rất quen với cái tên gọi này. Tuy nhiên, rất nhiều người nhầm lẫn Teacup là một giống chó, thực chất teacup là để nói về kích thước của giống chó. Vậy, chó như nào được gọi là chó Teacup? Để giải đáp câu hỏi này các bạn hãy cùng Vương Quốc Loài Vật tìm hiểu nhé!

1. Các loài chó Teacup

Teacup hiểu theo nghĩa đen là những tách trà và hiểu theo nghĩa khác là kích thước của những chú chó chỉ lớn bằng tách trà. Những chú chó có kích thước teacup khi trưởng thành có cân nặng dưới 2kg và chiều cao thấp hơn 15cm, có thể đặt vừa những chú chó vào trong những tách uống trà. Hiện nay, trên thị trường chó cảnh phổ biến nhất là 3 dòng chó: chó teacup poodle, chó teacup pomeranian ( chó Pom Bắc Kinh Teacup, phốc sóc Teacup), chó teacup chihuahua.

chó teacup

Chó Teacup Poodle

Chó Poodle chắc hẳn không còn quá xa lạ với mọi người. Những chú chó gấu bông này được nuôi rộng rãi và phổ biến trên toàn thế giới. Theo như hiệp hội chó thế giới công nhận chó Poodle có các kích cỡ: Toy, Mini và Standard. Chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc tại sao không có dòng Teacup? Dòng chó Teacup Poodle là dòng chó không được công nhận bởi chúng không đạt yêu cầu về thể chất và sức khỏe.

Mặc dù không được công nhận nhưng những chú chó Teacup Poodle vẫn được rất nhiều người sẵn sàng bỏ nhiều tiền ra để có thể sở hữu một chú chó Teacup Poodle dễ thương và hiếm gặp này.

Hầu hết, những chú chó Teacup Poodle có kích cỡ chỉ khoảng 1 kg và cao khoảng 10 đến 15 cm. Những chú chó nhỏ Teacup Poodle tương đối khó nuôi, tuổi thọ trung bình chỉ sống được khoảng 5 năm và giá thành thường gấp 2 – 3 lần 1 chú chó Poodle kích cỡ thường, giá tầm khoảng 10 – 20 triệu 1 con.

Chó Teacup Pomeranian (chó Pom Bắc Kinh Teacup)

Giống với những chú chó Teacup Poodle, những chú chó Teacup Pomeranian cũng là kết quả của sự lai tạo và đột biến gen. Những chú chó Teacup Pomeranian thường được gọi và chó Pom Teacup, những chú chó này có gương mặt dễ thương giống như những chú cún Teacup Poodle.

mua chó teacup

Một chú chó Pom Teacup khi trưởng thành cùng có kích thước rất nhỏ chỉ nặng trên dưới 1 kg 1 chút và tuổi thọ trung bình cũng khá thấp chỉ khoảng 6 – 7 năm. Để sở hữu 1 chú chó Pom Teacup tại Việt Nam thì có giá thành rất cao, bởi điều kiện phối giống tại Việt Nam chưa đáp ứng được mà phải nhập trực tiếp từ nước ngoài.

Chó Teacup Chihuahua

Dòng chó Teacup Chihuahua khá phổ biến tại Việt Nam và giá thành cũng hợp lý hơn so với 2 dòng chó Teacup kể trên. Những chú chó Teacup Chihuahua hoàn toàn có thể sinh sản tự nhiên không cần lai tạo, vốn dĩ dòng chó Chihuahua cũng có kích thước rất nhỏ.

Những chú chó Teacup Chihuahua chỉ nên nuôi trong nhà không nên cho chúng ra bên ngoài. Bản tính của chúng rất hiếu động, thích chạy nhảy những hệ miễn dịch rất yếu rất dễ gặp phải các căn bệnh truyền nhiễm khó chữa.

Ngoài 3 dòng chó Teacup kể trên, thị trường thú kiểng còn rất nhiều dòng chó với size Teacup:  chó teacup maltese, mua chó teacup puppy, chó teacup nhật, chó teacup lai, chó micro teacup, chó rolly teacup puppies, chó teacup shih tzu, chó teacup yorkie, chó yorkshire teacup

2. Nuôi chó Teacup

chó teacup poodle

Những chú chó có size Teacup khi nuôi các bạn cần phải chăm sóc chúng rất kỹ, những chú chó này có hệ miễn dịch rất yếu.

Chó Teacup ăn gì?

Những chú chó size Teacup có kích thước rất nhỏ, khi trưởng thành thì cũng chỉ nặng hơn 1kg, vì vậy khẩu phần ăn của chúng không nên cho ăn nhiều nhưng vẫn phải đảm bảo về chất dinh dưỡng cho chúng.

Những thức ăn NÊN cho chó size Teacup ăn: một chú chó muốn phát triển toàn diện về thể chất và sức khỏe điều đầu tiên cần phải quan tâm đó chính là chế độ dinh dưỡng. Để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, các bạn nên cho cún bổ sung thịt heo, thịt bò, thịt gà, trứng, rau, củ, quả và đặc biệt là nước uống. Những thức ăn trên khi cho chó size Teacup ăn các bạn phải cắt miếng thật nhỏ, khi còn bé thì nên nghiền nhuyễn để dễ dàng tiêu hóa hơn (dạ dày của chúng rất nhỏ và yếu).

Những món KHÔNG NÊN cho ăn: hệ đường ruột của chó size Teacup cực kỳ yếu, khi cho ăn các bạn cần tránh những thực phẩm sau: cá, xương, đồ ăn cay nóng, đồ ăn dầu mỡ, kem, socola, sữa.... Nếu cố tình cho ăn những thức ăn này thì chú cún của bạn rất dễ bị nôn mửa, tiêu chảy gây ra mất nước và rất dễ tử vong.

Chăm sóc sức khỏe

Chắc chắn khi lựa chọn mua một chú chó size Teacup các bạn đã phải chọn những chú chó được tiêm phòng đầy đủ các bệnh. Tuy nhiên, tiêm vắc – xin không thể ngăn ngừa hoàn toàn các bệnh, trong quá trình nuôi bạn vẫn phải quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của chúng.

Với kích thước quá bé nhỏ đồng nghĩa với hệ miễn dịch vô cùng yếu. Một vài vấn đề về sức khỏe thường gặp ở những chú chó size Teacup: hạ đường huyết, tắc ruột, tắc động mạch, động kinh, thiếu canxi, suy nhược tim, các vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa, bệnh mù lòa và các bệnh truyền nhiễm.

Khi nuôi chó size Teacup các bạn không nên cho chúng tiếp xúc quá nhiều với những chú chó khác, rất dễ lây các căn bệnh truyền nhuyễn. Không được thả rông ra bên ngoài sân, ngoài đường chạy nhảy dễ bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, vẫn phải cho chúng ra ngoài để trao đổi với không khí bên ngoài nhưng nên bế chúng hoặc chọn những nơi sạch sẽ thoáng mát để thả.

Không nên tắm quá nhiều cho chúng, chỉ nên tắm 2 tuần 1 lần để khử mùi hôi thôi. Tắm quá nhiều sẽ rất dễ gây đến các chứng bệnh liên quan đến hệ hô hấp của chó.

Ngoài những căn bệnh kể trên, các bạn cũng lưu ý về vấn đề răng miệng và xương khớp cho chúng. Sau khi cho chúng ăn xong nên vệ sinh sạch sẽ khoang miệng cho chúng để tránh hiện tượng sâu răng và rụng răng sớm. Không nên cho những chú cún chạy nhảy, như vậy rất dễ dẫn đến hiện tượng va đập gây nên những chấn thương về xương và khớp.

Việc chăm sóc những chú chó size Teacup tương đối khó, cần người nuôi phải có thời gian và kinh nghiệm để chăm sóc.

3. Mua chó Teacup ở đâu? Chó Teacup giá bao nhiêu?

Muốn mua một chú chó size Teacup tại Việt Nam tương đối khó và giá thành rất cao. Chính vì vậy, muốn mua một chú chó size Teacup các bạn nên đến các trại chó giống uy tín ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đặt mua chó với mứa giá rẻ và hợp lý.

Giá chó thuần chủng tại Việt Nam (không giấy tờ)

Những chú chó size Teacup thuần chủng tại Việt Nam có giá vừa tầm trong khoảng từ 7 – 9 triệu đồng. Những chú chó thuần chủng này vẫn đảm bảo được vấn đề sức khỏe, màu lông, kích thước nhưng lại không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc của chúng. Dù không có giấy tờ chứng minh, nhưng những chú chó được sinh ra tại Việt Nam sẽ dễ thích nghi với điều kiện khí hậu tại Việt Nam.

Giá chó thuần chủng tại Việt Nam (có đầy đủ giấy tờ)

Dòng chó này tuy được sinh ra tại Việt Nam nhưng lại có mức giá tương đối cao trong khoảng 12 – 15 triệu đồng một chú cún con. Những chú chó này đảm bảo an toàn tuyệt đối về giống, chất lượng và sức khỏe. Để mua được những chú chó này các bạn phải đặt trước nếu không sẽ rất dễ rơi vào tay của những vị chủ khác.

Giá chó nhập từ Thái Lan

Những chú chó nhập từ Thái Lan thường có giá nhỉnh hơn tầm khoảng 12 – 20 triệu đồng một bé. Những bé cún size Teacup này sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về độ thuần chủng, giấy tờ mua bán, theo dõi sức khỏe, bảo hành. Nếu như có điều kiện thì các bạn nên dùng dòng chó này, có thể đảm bảo về chất lượng giống, khi chăm sóc cũng đỡ vất vả hơn những dòng chó được sinh sản tại Việt Nam.

Xem bài nguyên mẫu tại:
Chó Teacup GIÁ bao nhiêu? Địa chỉ MUA BÁN chó uy tín tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét