Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Chó Bull Pháp GIÁ bao nhiêu? Mua ở đâu CHẤT LƯỢNG và RẺ nhất?

Giống chó Bull Pháp hay còn có tên gọi bằng tiếng anh French Bulldog, đây là một trong những dòng chó có họ hàng với giống chó Bull Anh. Chó Bull Pháp được nuôi chủ yếu để làm cảnh, làm thú cưng tại các gia đình ở nước Pháp. Ngày nay chúng được nhân giống và nuôi dưỡng tại rất nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

1. Chó Bull Pháp và những thông tin nên biết

Chó Bull Pháp là một trong những dòng chó có giá thành tương đối cao, hiện nay trên thị trường tại Việt Nam không dễ tìm mua giống chó này. Chính vì thế, những hiểu biết về giống chó Bull Pháp vẫn còn hạn chế. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về giống chó đáng yêu, thân thiện và lanh lợi này.

chó bull pháp

Nguồn gốc của chó Bull Pháp

Giống chó Bull Pháp có nguồn gốc xuất xứ từ xứ sở sương mù – nước Anh. Giống chó này được coi như là một phiên bản thu nhỏ của giống cho Bull Anh. Giống chó Bull Pháp được tạo ra vào năm 1860 là thành quả lai tạo giữa giống cho Bull Anh và chó sục Pháp. Vì được lai tạo trên đất Pháp và người Pháp tìm ra nên đặt tên cho giống chó này gắn liền với tên đất nước – chó Bull Pháp.

Giống chó Bull Pháp sau này được nhân giống và được nuôi rất nhiều trong các gia đình tại nước Mỹ. Những chú Bull Pháp du nhập vào Việt Nam chỉ khoảng 10 năm nay nhưng đã để lại ấn tượng rất mạnh trong lòng những người yêu chó.

Đặc điểm hình dạng chó Bull Pháp? Chó Bull Pháp màu nào đắt nhất?

Chó Bull Pháp là một trong những dòng chó nhỏ trên thế giới nhưng lại có thân hình rất khỏe khoắn vô cùng cứng cáp. Cơ thể của chúng có cấu tạo gần giống với chó Boston và Pitbull.

Thân hình: những chú chó nhỏ Bull Pháp có thân hình khá cân đối, phần chiều dài của lưng ngang bằng với chiều cao của chúng. Phần lưng rất rộng và có cơ bắp, phần ngực cấu tạo hình trụ và trũng xuống khiến thân hình của chúng rất tròn. Phần vai và cổ rất ngắn và dày, phần vai có thể nhìn rõ cơ bắp. Phần mông rất tròn và to nhưng không mở rộng được bằng phần vai (đây là nhược điểm khi những chú chó Bull Pháp sinh sản thường phải nhờ vào sự can thiệp của bác sĩ thú y), 4 chân của chúng ngắn nổi rõ cơ bắp. Một chú chó Bull Pháp trưởng thành sao khoảng 25 – 30cm tùy vào giới tính và điều kiện chăm sóc. Chó đực Bull Pháp trưởng thành nặng từ 10 – 13 cân/con, Bull Pháp cái trưởng thành có cân nặng khoảng 9 – 12 cân/con. Thông thường, một chú cún Bull Pháp có thể sống trong khoảng 9 – 16 năm.

chó bulldog pháp

Khuôn mặt: Phần đầu của những chú cún Bull Pháp hơi bẹt rất to, rộng, vuông và phần da đầu của chúng có rất nhiều nếp nhăn được sắp xếp cân đối. Những chú chó Bull Pháp có gương mặt khá ương bướng do cấu tạo của gương mặt gãy cùng với chiếc mõm tương đối lớn. Những chú Bull Pháp có phần mõm phẳng không nhăn, chiếc mũi tẹt và hơi hếch lên. Đôi mắt rất to tròn, hơi lồi ra và không nhìn thấy lòng trắng. Phần xương hàm và răng rất chắc và có lực. Đặc biệt chúng có đôi tai tương đối to, hình tam giác và dựng đứng lên trông vô cùng đáng yêu.

Màu lông: Những chú chó Bull Pháp là giống có bộ lông cùn, rất bóng, mịn và nằm sát ở trên da nên thường không phải chăm sóc lông hàng ngày. Bộ lông của giống chó Bull Pháp có rất nhiều màu sắc: màu vện, màu nâu vàng. Màu trắng, màu đen, màu nâu đỏ, màu đen – trắng (chó Bull bò sữa).... Ngoài các màu nói trên màu Sô - cô - la là màu lông đắt nhất vì độ hiếm của chúng.

Tính cách của những chú chó Bull Pháp

Những chú chó Bull Pháp tương đối nhanh nhẹn và thông minh. Những chú chó này thường sẽ bộc lộ rõ tâm trạng buồn vui trên khuôn mặt, hiền lành và rất biết nghe lời của chủ.

Chó Bull Pháp rất thích chơi đùa cùng với chủ, thường chỉ nghe chỉ đạo của 1 người chủ, rất thông minh và bắt chước những điều được huấn luyện.

Giống chó này rất hòa đồng và hiếu động. Chúng thân thiện chơi cùng với các loài động vật khác và hòa đồng cùng các giống chó khác. Luôn tìm hiểu và tò mò về những điều mới lạ. Đặc biệt rất thích chơi, gần gũi cùng với trẻ con vì chúng cùng hiếu độn, nhắng nhít như nhau.

bán chó bull pháp hcm

Mặc dù có tính cách hoạt bát, lanh lợi thân thiện nhưng đôi lúc chúng cũng rất ương bướng. Chính vì vậy, khi chăm sóc cần phải quan tâm, thường xuyên vuốt ve và chỉ bảo không nên quát mắng chúng sẽ dẫn đến chứng trầm cảm ở chó.

2. Chó Bull Pháp có dễ nuôi không?

Một chú chó Bull Pháp có giá thành tương đối cao so với mặt bằng chung những giống chó được mua bán tại Việt Nam. Chính vì vậy, trước khi đặt mua một chú chó Bull Pháp về nuôi bạn cần tìm hiểu thật kỹ về cách chăm sóc cũng như cách huấn luyện chúng.

Chó Bull Pháp ăn gì?

Dòng chó Bull Pháp là một trong những dòng chó cảnh tương đối phàm ăn, hầu hết các món ăn chúng đều ăn được. Tuy nhiên, đừng vì chúng thích ăn mà các bạn cho chúng ăn quá liều lượng, dễ dẫn đến các bệnh về đường ruột cũng như là béo phì.

Thức ăn cho chó Bull Pháp

Những chú chó Bull Pháp có đặc tính là khá lười vận động, chính vì vậy những chú cún này rất dễ bị bệnh béo phì. Trong khi nuôi các bạn nên hạn chế các đồ ăn chứa nhiều tinh bột như: cơm, cháo, ngô, khoai, bánh.... những thức ăn này cung cấp rất nhiều calo khiến cho khó tiêu. Nếu để cho những chú cún của bạn tích nhiều calo dẫn đến béo phì sẽ khiến tuổi thọ của chúng giảm đi từ 2 – 3 năm tuổi.

chó bull pháp giá bao nhiêu

Không nên cho cún ăn cá, cá là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tăng cường canxi cho cún. Tuy nhiên, chỉ nên cho cún ăn 1 tuần 1 đến 2 bữa. Nếu ăn quá nhiều sẽ dễ dẫn đến tiêu chảy, trong cá có xương khi chó ăn phải sẽ bị hóc hoặc làm hại đến dạ dày.

Không nên cho cún của bạn ăn thức ăn quá mặn, đồ ăn quá cay hay đồ ăn chứa nhiều lipit như trong thịt mỡ heo. Như vậy sẽ khiến cho những chú cún dễ bị nóng trong người và đi ngoài.

Những chú chó Bull Pháp là giống chó cơ bắp, hệ tiêu hóa của chó thích hợp với các loại thịt hơn hải sản. Chính vì vậy, để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cún các bạn phải cho cún ăn: thịt heo (chỉ nên cho ăn thịt nạc), thịt bò, thịt gà, nội tạng động vật (gan, phổi), trứng... Chế độ ăn nhiều thịt sẽ cung cấp đầy đủ chất đạm, protein cho cún giúp chúng phát triển với cơ thể săn chắc.

Ngoài các món ăn chứa nhiều protein, chất đạm các bạn nên bổ sung rau, củ quả cho cún để tăng cường chất xơ, vitamin và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng cũng như hỗ trợ và phát triển tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch.

Thỉnh thoảng bạn cũng nên cho thêm vào các món ăn của cún chút dầu hoặc mỡ gà, mỡ cá để giúp cho bộ lông của cún them bóng mượt.

Chế độ ăn cho chó Bull Pháp

Đối với một chú Bull Pháp, chế độ ăn và tập luyện vô cùng cần thiết. Cho nên, ở mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn phát triển của cún các bạn cần phải chú ý đến mức độ, tần suất của mỗi bữa ăn.

  • Giai đoạn từ 1 – qua 2 tháng tuổi: giai đoạn vừa cai sữa mẹ nên hệ tiêu hóa còn yếu. Nên cho ăn từ 4 – 6 bữa/ngày mỗi lần một lượng thức ăn nhỏ và phải nấu thật mềm.
  • Giai đoạn từ 3 tháng đến 6 tháng tuổi: giảm xuống còn 3 bữa/ngày. Tăng cường lượng thức ăn, thực phẩm để hỗ trợ sự phát triển của cún. Đây là giai đoạn tăng trưởng nhanh nhất và quan trọng nhất của mỗi chú cún.
  • Giai đoạn từ 6 tháng tuổi trở lên: đây là giai đoạn trưởng thành của mỗi chú chó. Cho nên các bữa ăn chỉ nên duy trì ở 2 bữa/ngày và giảm lượng tinh bột xuống để tránh béo phì.

mua chó bull pháp

Chăm sóc sức khỏe cho chó Bull Pháp

Đối với một chú chó Bull Pháp con các bạn phải đưa chúng tiêm phòng mũi chữa 7 bệnh cùng các bệnh nguy hiểm khác. Lưu ý phải tiêm mũi nhắc lại (tức là phải tiêm 2 mũi, mỗi mũi cách nhau khoảng tháng) như vậy mới đảm bảo được độ miễn dịch cho cún.

Những chú chó Bull Pháp ngoài nguy cơ dễ mắc bệnh béo phì, chúng còn mắc những căn bệnh bẩm sinh liên quan đến đường hô hấp. Giống Bull Pháp hít thở tương đối khó khăn, lúc thở thường tạo ra những tiếng khò khè rất to. Cho nên bạn cần tránh đưa cún đến những nơi bụi bẩn, nhiều xe cộ đi lại.

Những chú Bull Pháp có thân hình tròn cùng hệ phổi tương đối kém nên chúng không thể bơi được ở dưới nước. Các bạn không được cho chúng đi bơi, như vậy rất dễ sặc nước khi và nước tràn vào bên trong mũi và phổi  thì sẽ rất nguy hiểm.

Những chú chó Bull Pháp chịu lạnh và nóng vô cùng kém. Vào mùa hè nhất là thời tiết nắng nóng của miền Bắc nước ta, các bạn nên cho cún vào trong quạt hoặc phòng điều hòa nằm (tuy nhiên không được cho cún vào đột ngột hoặc ra đột ngột sẽ dễ dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt) và những ngày hè nên cho cún bổ sung nhiều nước và rau – củ - quả. Những ngày đông lạnh giá, nên cho cún mặc quần áo thật ấm nhất là vùng ngực (đây là vị trí của phổi). Nêu thời tiết quá khắc nghiệt nên cho cún vào trong nhà nằm hoặc nằm cạnh lò sưởi.

Điểm này vô cùng lưu ý đối với những ai đang sở hữu một em chó Bull Pháp cái. Trước khi quyết định cho một chú chó Bull Pháp phối giống và sinh nở nên lưu ý về quá trình sinh nở bởi rất nhiều chú chó Bull Pháp đã chết khi cố gắng tự sinh. Chó Bull Pháp có cấu tạo vai nở đầu to nhưng xương hông lại rất hẹp nên gặp rất nhiều khó khăn khi sinh đẻ. Thông thường, những chú chó ở đây này muốn sinh đẻ an toàn phải cần có bác sĩ thú y mổ đẻ cho cún.

kinh nghiệm nuôi chó bull pháp

Mặc dù những chú chó Bull Pháp không có bộ lông dài cần chăm sóc, nhưng các bạn vẫn phải chú ý tắm sạch sẽ cho chúng. Một tuần tắm 1 lần vào mùa hè, mùa đông 2 tuần tắm 1 lần. Lưu ý: phải tắm bằng sữa tắm của chó thì mới khử hết được mùi hôi cũng như bụi bẩn bám trên cơ thể của chúng.

Với cấu tạo của khuôn mặt, đôi mắt của chúng là nơi rất dễ gặp các bệnh. Cho nên, hàng ngày bạn phải lau chùi sạch sẽ vùng mắt, kết hợp với làm sạch bên trong tai cho chúng.

Huấn luyện

Những chú chó Bull Pháp rất thông minh, nhanh nhẹn nhưng nhiều lúc rất cứng đầu. Nhiều chú chó vì không muốn làm theo mệnh lệnh của chủ liền nằm xuống để giả chết. Cho nên, mọi công việc huấn luyện những chú cún Bull Pháp cần phải được làm thường xuyên và thực hiện từ lúc còn nhỏ khoảng 3 tháng tuổi.

Những chú chó Bull Pháp có thể thực hiện tốt được những bài tập dưới đây: bắt tay, ngồi – nằm – đứng theo mệnh lệnh, ăn uống theo mệnh lệnh, đi vệ sinh đúng nơi đúng chỗ.

3. Chó Bull Pháp đẹp bao nhiêu tiền? Mua chó Bull Pháp ở đâu?

Những chú chó Bull Pháp có mức giá thành cao nên không được bán rộng rãi tại các trại chó hay trại phối giống nhỏ. Chính vì vậy, trước khi đặt mua một chú chó Bull Pháp bạn nên tham khảo về mức giá mua bán và chỗ uy tín để mua chó.

Chó Bull Pháp bao nhiêu tiền?

Chó Bull Pháp có rất nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào độ thuần chủng, chất lượng, giới tính, màu lông của chó Bull Pháp.

Giá chó Bull Pháp phối giống trong nước: những chú có được sinh ra và lớn lên sẽ có mức giá thấp nhất trong các nơi. Những chú chó này có giá khoảng 13 đến gần 18 triệu đồng 1 bé. Nếu những bé có giấy chứng nhận VKA sẽ có mức giá cao hơn tù 18 – 25 triệu đồng tùy theo chất lượng giống bố mẹ.

Giá chó Bull Pháp nhập khẩu ở Thái Lan:  những chú chó này sẽ có giá cao hơn mức độc thuần chủng cũng được đảm bảo hơn ở Việt Nam. Mức giá cung cao hơn so với nhân giống tại việt nam khoảng 5 triệu 1 bé.

[caption id="attachment_663" align="aligncenter" width="500"]chó bull pháp có dễ nuôi không Bán chó Bull Pháp con[/caption]

Giá Bull Pháp nhập trực tiếp từ Châu Âu: những chú chó Bull Pháp này sẽ có mức giá rất cao vì chúng đảm bảo được về nguồn gen độ thuần chủng tuyệt đối. Loài chó này thường được các trại phối giống trong nước mua về để nhân giống. Những chú chó này có giá dao động từ 50 – 70 triệu đồng tùy từng màu. Chó Bull Pháp màu bò sữa được yêu thích nhất và mà Bull Pháp màu sô cô la là đắt nhất.

Phối giống chó Bull Pháp: một lần phối giống chó Bull Pháp có giá dao động trong khoảng 2 – 5 triệu đồng, tùy thuộc vào chất lượng của chó đực và mức độ đậu giống.

Bán chó Bull Pháp con ở đâu?

Muốn mua chó Bull Pháp chuẩn thì các bạn nên tìm mua tại các địa chỉ uy tín ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Không nên mua tại các trại chó giá rẻ cũng như các trang rao vặt bán chó trên facebook, như vậy sẽ không đảm bảo được về chất lượng, nguồn gốc, sức khỏe cho cún. Nếu mua không rõ nguồn gốc sẽ rất khó nuôi dưỡng.

Trên đây là toàn bộ thông tin các bạn nên biết về giống chó Bull Pháp. Hy vọng rằng sau khi các bạn đọc xong bài viết này sẽ tích lũy được kinh nghiệm mua và chăm sóc chó Bull Pháp.

Tham khảo bài gốc ở:
Chó Bull Pháp GIÁ bao nhiêu? Mua ở đâu CHẤT LƯỢNG và RẺ nhất?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét