Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

Chó Doberman Mini giá rẻ nhất là bao nhiêu tiền? Địa chỉ mua bán uy tín

Chó Doberman là một trong những dòng chó nghiệp vụ vô cùng nổi tiếng của nước Đức bên cạnh những dòng chó Rottweiler và Becgie. Gần đây, phong trào nuôi chó Doberman bắt đầu phát triển tại Việt Nam. Số lượng người mua và bán cũng từ đó tăng lên. Tuy nhiên, dòng chó Doberman là một dòng chó tương đối khó nuôi, nên người chăm sóc phải có những hiểu biết nhất định về giống chó này. Bài viết này của chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết nhất về đặc tính cũng như cách chăm sóc giống chó Doberman.

1. Những thông tin cơ bản về chó Doberman

Chó Doberman 1 trong tứ đại quốc khuyển của đất nước Đức. Chó Doberman được biết đến là những chú chó vô cùng thông minh, nhanh nhạy, hung dữ và là một trong những trợ thủ vô cùng đắc lực của cảnh sát.

[caption id="attachment_587" align="aligncenter" width="500"]chó pomeranian Chú chó Doberman trưởng thành[/caption]

Nguồn gốc

Chó Doberman tên đầy đủ là Doberman Pinscher (tên gọi khác là chó Dobie) được lai tạo bởi ông Louis Doberman vào khoảng cuối thế kỷ 19 tại thị trấn Apolda – Thuringia – Đức. Ông Louis Doberman bắt đầu tìm cách lai tạo những chú chó Doberman đầu tiên là vào năm 1870. Đến năm 1876 những chú chó Doberman mới chính thức được được ra mắt công chúng. Khi vừa mới ra mắt, những chú chó này đã gây được ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với cộng đồng những người yêu chó tại Đức lúc bấy giờ. Tuy nhiên, tất cả mọi thông tin về nguồn gốc và quá trình lai tạo giống chó này thì không một ai biết chính xác. Dựa vào các đặc tính của chúng, mọi người suy đoán chúng được lai tạo từ các dòng chó Rottweiler, German Short Haired Pointer, German Pinscher, Manchester Terriers. Vào năm 1894 khi ông Louis Doberman qua đời, để ghi nhận công lao của ông mọi người đã đặt tên giống chó ông lai tạo ra theo tên của ông – Doberman và được sử dụng cho đến ngày nay.

[caption id="attachment_588" align="aligncenter" width="500"]chó pomeranian giá rẻ Hình ảnh chó Doberman Đức[/caption]

Năm 1908, những chú chó Doberman đầu tiên được đưa đến Mỹ nuôi và nhân giống. Vì độ thông minh cùng thân hình săn chắc, những chú chó Doberman nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trong các dòng chó được nuôi tại Mỹ. Sau thời kỳ thế chiến thứ II, khi Đức bại trận gần như toàn bộ những chú chó Doberman được đem về Mỹ nuôi dưỡng. Toàn bộ nước Đức và Châu Âu gần như tuyệt chủng giống chó này, chỉ còn khoảng vài con do cảnh sát nuôi để huấn luyện nghiệp vụ.  

Sau thời kỳ thế chiến thứ 2, Mỹ trở thành đất nước có số lượng chó Doberman lớn nhất. Từ đây chó Doberman được nhân giống và bán tại trở lại thị trường Châu Âu. Ngày nay, chó Doberman được buôn bán rộng rãi ở rất nhiều các quốc gia trên thế giới không chỉ để làm nghiệp vụ mà còn để nuôi như thú cưng trong nhà.

Ngoại hình chó Doberman thuần chủng

Chó Doberman Pinscher là một trong những giống chó có kích thước tương đối lớn. Một chú chó Doberman đực trưởng thành có chiều cao 66-72 cm và nặng trong khoảng từ 40 – 45 cân. Chó Doberman cái trưởng thành có kích thước nhỏ hơn chỉ cao khoảng 61 – 68 cm và cân nặng dao động từ 32 – 35 cân. Một chú chó Doberman có thể sống được trong khoảng từ 10 – 13 năm tuổi. Những chú chó Doberman có thân hình vô cùng săn chắc, mạnh mẽ và tương đối thanh thoát. 4 chân rất cao và phần mông và đùi có cơ bắp rắn chắc. Giống chó Doberman có bộ lông ngắn tương đối dày, cứng và bám sát vào lớp da của chúng. Thông thường, những chú chó Doberman có bộ lông màu đen, nâu vàng, nâu đỏ cũng có những con màu trắng (màu này khá hiếm khiến nhiều người yêu thích, nhưng màu sắc này là những chú chó mắc bệnh bạch tạng nên sẽ tiềm ẩn nhiều căn bệnh.

[caption id="attachment_589" align="aligncenter" width="500"]mua chó pomeranian Giống chó Doberman[/caption]

Những chú chó Doberman có phần đầu tương đối nhỏ so với thân hình cao lớn của chúng. Phần mõm tương đối dài và vuông, phần xương hàm cùng răng vô cùng chắc khỏe, đây là một trong những dòng chó có sức cắn vô cùng mạnh mẽ. Phần tai của chó Doberman tương đối lớn và thường dựng thẳng đứng. Tuy nhiên, hầu hết những chú chó Doberman ban đầu thường không có đôi tai dựng đứng mà rủ xuống. Chính vì thế nhiều người chủ đã cắt tai và nẹp tai cho chúng từ bé (không nên cắt tai vì sẽ gây đau đớn và nặng hơn là gây nhiễm trùng tai của những chú chó). Đuôi của những chú chó Doberman tương đối dài và cứng gần giống với đuôi bò. Tuy nhiên, ở hầu hết các cơ sở nhân giống chó đều cắt đuôi của chúng để tăng thêm vẻ dữ dằn, khỏe mạnh hơn cho giống chó này. Lưu ý, nếu muốn cắt đuôi cho chó thì các bạn nên cắt cho chúng từ khi mới sinh ra. Như vậy sẽ hạn chế được sự sự đau đớn hơn, nếu cắt khi chó đã trưởng thành chúng sẽ rất đau và dễ dẫn tới những vấn đề về sức khỏe của chúng sau này.

Tính cách chó Doberman Pinscher

Những chú chó Doberman là giống chó nghiệp vụ, chính vì thế bản tính của chúng vô cùng hiếu chiến hung dữ, sẵn sàng tấn công mục tiêu đến cùng. Loài chó này có tính cách vô cùng gan dạ, sẵn sàng chiến đấu với những những đối thủ có kích thước lớn hơn mình để bảo vệ chủ của mình. Mặc dù bản tính của chúng vô cùng hung dữ nhưng chúng không tự ý tấn công người khác và các vật nuôi, chúng chỉ tự vệ khi gặp nguy hiểm và những điều gì làm hại đến chủ nhân của chúng. Những chú chó tại đây Doberman không chỉ gan dạ mà còn vô cùng trung thành với chủ của mình.

[caption id="attachment_590" align="aligncenter" width="500"]chó pomeranian mặt gấu Cho Doberman luôn luôn trung thành với chủ[/caption]

Bên cạnh những đặc tính trên, những chú chó Doberman còn vô cùng thông minh, khả năng tiếp thu rất nhanh và rất biết nghe lời. Chính vì thế chúng được huấn luyện để trở thành những cộng sự đắc lực của con người để bảo vệ, canh gác trong các đơn vị - lực lượng cảnh sát và quân đội.   

2. Kinh nghiệm chăm sóc chó Doberman

Những chú chó Doberman có thân hình lớn cùng tính cách khá hung dữ. Cho nên, khi chăm sóc những chú chó này các bạn không chỉ quan tâm về chế độ dinh dưỡng cho chúng mà còn phải thường xuyên huấn luyện cả về thể chất lẫn tính cách cho chúng.

Chó Doberman ăn gì?

Những chú chó Doberman có kích thước lớn nên cần có chế độ dinh dưỡng thật tốt thì cơ thể mới có thể săn chắc và khỏe mạnh. Những chú chó Doberman khoảng thời gian phát triển bắt đầu từ khoảng 4 tháng tuổi và hoàn thiện đến hơn 1 tuổi thì chững lại. Nên trong giai đoạn này phải có chế độ dinh dưỡng thật tốt.

Trong khoảng từ 4 tháng tuổi đến 8 tháng tuổi do cơ thể còn nhỏ nên các bạn cho những chú chó của các bạn ăn khoảng 0,6 cho đến 1,1 kg thức ăn môi ngày. Trong đó 3/5 lượng thức ăn trong ngày được cung cấp từ thịt, trứng và nội tạng của heo và bò (đảm bảo được lượng chất béo và chất dinh dưỡng cho cún nhà bạn). 2/3 lượng còn lại là nguồn dinh dưỡng đến từ cơm, bánh, sữa, rau củ, quả... để cung cấp đầy đủ các chất tinh bột, chất xơ cùng vitamin và khoáng chất.

Trong khoảng từ 8 tháng tuổi đến tầm 1,2 tuổi (1,5 tuổi) lúc này kích cỡ cơ thể gần như hoàn thiện thì lượng thức ăn cũng cần tăng lên. Một ngày, trung bình một chú chó Doberman cần lượng thức ăn từ 1 – 1,5 cân. Tổng lượng thức ăn cũng được chia tỷ lệ 3/5 và 2/5 như giai đoạn từ 4 tháng tuổi đến 8 tháng tuổi.

[caption id="attachment_592" align="aligncenter" width="500"]chó pomeranian bán ở đâu Chế độ dinh dưỡng cho chó Doberman[/caption]

Lưu ý: trong giai đoạn phát triển các bạn nên cho chúng ăn 3 bữa 1 ngày, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Nếu trong thời kỳ này chăm sóc tốt chú chó nhà bạn sẽ cơ thể săn chắc, bộ lông bóng mượt và tránh được nhiều căn bệnh.

Sau giai đoạn phát triển, tầm này những chú chó Doberman sẽ không phát triển về kích cỡ nữa mà dần hoàn thiện về các kỹ năng và phản xạ. Chính vì vậy, số bữa ăn cũng nên giảm xuống 2 bữa 1 ngày, lượng thức ăn dao động trong khoảng 1,2kg/ngày. Tăng cường những thực phẩm giàu canxi như cá, sữa và xương. Để giúp phần khung xương, răng của chúng được chắc khỏe.

Chăm sóc sức khỏe

Chó Doberman là một trong những dòng chó có nguồn gen ổn định, khỏe mạnh và hầu như không bị mắc những chứng bệnh về di truyền. Tuy nhiên có vấn đề cần lưu ý về sức khỏe của chúng, chính là khả năng chịu lạnh của chúng tương đối kém bởi phần lông của chúng tương đối ngắn. Cho nên, mùa đông những chú chó Doberman thường được mặc quần áo ấm và nằm cạnh lò sưởi. Thời tiết tại Việt Nam mùa đông không lạnh so với các nước phương Tây nên độ lạnh không phải vấn đề quá nghiêm trọng.

Những chú chó Doberman có bộ lông cùn, bóng không thấm nước nên chăm sóc lông và da cho chúng cũng rất dễ dàng. Không phải thường xuyên tắm rửa cũng như chải lông cho chúng, khoảng 1 tháng tắm 1 lần để loại bỏ tế bào chết trên da là được.

[caption id="attachment_594" align="aligncenter" width="500"]chó pomeranian hà nội Tập kỹ năng, rèn luyện sức khỏe[/caption]

Những chú chó Doberman thường ăn khá nhiều nên khi về già dễ dẫn đến các căn bệnh như béo phì. Ngoài ra, vì chúng thường xuyên hoạt động nên hay gặp một số vấn đề liên quan đến cổ như viêm đốt sống cổ. Cho nên, phải có chế độ luyện tập thật chuẩn mực.

Huấn luyện

Những chú chó phải thường xuyên được tập luyện và chạy nhảy để giải phóng năng lượng từ thức ăn nạp vào trong ngày. Như vậy, chúng sẽ không bị béo phì và cơ bắp sẽ được săn chắc hơn.

Hằng ngày bạn nên dành thời gian cùng chú chó Doberman của bạn chạy bộ, luyện tập các môn thể thao mà chúng yêu thích như: bắt bóc, bắt đĩa, nhảy cao... những bài tập này sẽ tăng khả năng phản xạ của những chú chó Doberman đồng thời cũng giúp cho phần ngực, khung xương, đôi chân của chúng trở nên chắc khỏe, cơ bắp và linh hoạt hơn rất nhiều.

Những chú chó Doberman là một trong những chú chó hung dữ nhưng lại rất thông minh, biết nghe lời. Cho nên, các bạn nên huấn luyện chúng từ khi còn bé bắt đầu từ khoảng 5 tháng tuổi trở đi để tạo thành thói quen. Các bạn nên đưa chúng đến những trung tâm chuyên để huấn luyện kỹ năng cho chó để hoàn thiện kỹ năng và khả năng kiểm soát của những chú chó Doberman (các bạn yên tâm, sau khi đi huấn luyện về những chú chó của các bạn vẫn sẽ nhận ra các bạn, vì chúng rất thông minh và vô cùng trung thành và nghe lời người nuôi dưỡng nó).

Bất cứ một chú chó Doberman khi được huấn luyện kỹ càng, nhưng trong bản tính của chúng có sẵn là hung dữ, khi ra bên ngoài các bạn nên đeo rọ vào để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Khả năng thích nghi

Những chú chó Doberman có khả năng thích nghi với mọi môi trường sống. Dù là nơi nóng hay lạnh, rộng hay chật chúng đều có thể sống được. Tuy nhiên, nếu nuôi trong những khu nhà căn hộ thì bạn nên thường xuyên dẫn chúng ra ngoài chạy bộ và luyện tập những động tác chúng yêu thích. Nếu nhốt chúng quá lâu, chúng sẽ trở nên phá phách khó có thể kiểm soát được hành vi của nó. Chó cũng giống như con người, cần phải có sự quan tâm chăm sóc và hướng dẫn mới phát triển theo chiều hướng tốt.

chó pomeranian trưởng thành

Ngoài ra, vấn đề chịu lạnh của chó Doberman các bạn cũng nên lưu ý. Dù thời tiết của Việt Nam không lạnh như những nước phương Tây, nhưng những ngày trời lạnh vẫn nên mặc áo ấm cho chúng. Những ngày nhiệt độ giảm sâu dưới 100C thì nên cho những chú chó Doberman vào trong nhà hoặc những nơi có nhiệt độ ấm. Nếu không đảm bảo được nhiệt độ chúng rất dễ bị mắc phải những chứng bệnh liên quan đến phổi (mắc bệnh liên quan đến phổi dấu hiệu dễ nhận biết nhất là mũi khô). Vì vậy các bạn nên quan tâm chăm sóc đến điều kiện môi trường sống để chó Doberman có thể phát triển khỏe mạnh.

3. Cách chọn chó Doberman? Mua bán chó Doberman ở đâu?

Đối với những ai đang muốn chọn mua một chú chó Doberman để nuôi dưỡng, chắc chắn sẽ rất băn khoăn về: cách chọn chó Doberman như thế nào? Mua chó Doberman ở đâu? Chó Doberman bao nhiêu tiền? Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp lại toàn bộ những kinh nghiệm về cách chọn và giá bán những chú chó Doberman.

Cách chọn chó Doberman

Thứ nhất: Đối với dòng chó Doberman là dòng chó lai, các bạn chọn những chú chó có màu lông đen, nâu đỏ, vàng nâu những màu lông này sẽ dễ nuôi. Màu trắng thì không nên mua, đây là thể bạch tạng ở chó khi nuôi rất dễ mắc một số các bệnh về di truyền.

Thứ hai: khi mua chó Doberman thì nên mua chó con tầm khoảng 2 – 3 tháng. Lúc này chó con cũng cứng cáp và khi còn nhỏ chúng sẽ dễ thích nghi với môi trường sống của nhà mình.

Thứ 3: Mua giống chó Doberman thuần chủng có đầy đủ giấy tờ chứng minh sức khỏe, nguồn gốc, bảo hành để dễ dàng theo dõi sức khỏe cho chúng.

Giá chó Doberman Pinscher bao nhiêu?

Chó Doberman thuần chủng phối giống tại Việt Nam: loại này thường có giá dao động từ 7 đến 10 triệu động. Đây là mức giá khá phù hợp đối với người Việt Nam. Sinh ra tại Việt Nam nên có ưu điểm là dễ dàng thích nghi với môi trường và thời tiết nước ta.

chó pomeranian bao nhiêu tiền

Chó Doberman nhập từ Thái Lan: những chú chó này nếu có đầy đủ các giấy tờ FCI thì sẽ có giá dao động từ 15 đến 25 triệu đồng một bé.

Chó Doberman nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu và Mỹ: đây là dòng Doberman cao cấp nhất nên thường có giá đắt gấp đôi so với mức nhập từ Thái Lan. Tuy nhiên, vì mức giá cao nên rất ít nơi nhập để bán, nếu bạn muốn mua một chú chó Doberman nhập trực tiếp từ Châu Âu hoặc Mỹ thì bạn phải liên hệ với các trại chó lớn và uy tín.

Chó Doberman trên thị trường được rao bán khá nhiều, các bạn nên tham khảo kinh nghiệm mua chó trên diễn đàn các hội chó lớn để chọn được đúng địa điểm mua chất lượng. Thông thường, mọi người thường mua chó Doberman tại các trại chó lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM).

Xem bài nguyên mẫu tại:
Chó Doberman Mini giá rẻ nhất là bao nhiêu tiền? Địa chỉ mua bán uy tín

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét