Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Đặc điểm chung của Chó Ngao Bò? Giá chó ngao bò mới nhất 2018

Hiện nay, chó ngao bò đang trở nên phổ biến và ngày càng được ưa chuộng ở nước ta. Bởi những đặc tính ưu tú vốn có cùng ngoại hình khá bắt mắt đã giúp giống chó này hấp dẫn sự quan tâm của nhiều người. Vậy chó ngao bò có những đặc điểm nổi bật gì? Giá chó ngao bò bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin về những vấn đề đã đề cập ở trên nhé.

1. Nguồn gốc xuất xứ của chó ngao bò

Chó ngao bò hay còn có tên gọi quốc tế là bullmastiff hay chó nga bull, đây là giống chó được lai tạo từ hai dòng chó khá nổi tiếng là chó ngao mastiff và giống bulldog Anh. Tên gọi bullmastiff của giống chó này cũng bắt nguồn từ tên của 2 giống chó bố mẹ được chọn lai giống.

chó ngao bò

Theo nhiều tài liệu đáng tin cậy thì giống chó ngao bò này có nguồn gốc xuất xứ từ Anh vào khoảng năm 1924. Mục đích ban đầu của việc lai tạo giống chó bullmastiff là dùng để săn những kẻ săn trộn. Bởi giai đoạn này nước Anh đang tiến hành gia tăng sử dụng bạo lực với những kẻ săn trộm. Do đó sự mạnh mẽ, táo bạo và tính nhẫn nại của giống chó bullmastiff hoàn toàn phù hợp với công việc này.

Ngày nay, dù đã trải qua nhiều thế hệ nhưng giống chó ngao bò vẫn giữ được đặc tính thông minh và nhanh nhẹn từ tổ tiên. Thật vậy, giống chó này thường được lựa chọn để phục vụ trong quân đội. Chúng giữ nhiệm vụ như một lính gác bảo vệ trong quân đội, canh giữ những kẻ săn trộm hoặc săn những loài động vật khác. Ngoài ra, chó ngao bò còn được thuần dưỡng để trở nên thân thiện và gần gũi hơn với con người. Giống chó này dần trở thành một người bạn, người đồng hành trong nhiều gia đình.

2. Những đặc điểm nổi bật của chó ngao bò

Giống chó bullmastiff còn được biết đến như là một giống chó chọi to lớn. Thực tế thì ban đầu chúng thường góp mặt trong những cuộc chiến máu me. Sau này giống chó này được lai tạo và được dùng trong nhiều mục đích đa dạng. Bởi chính những ưu thế về ngoại hình và đặc trưng tính cách của chúng.

Đặc điểm ngoại hình

Xét về ngoại hình thì chó ngao bò thừa hưởng hầu hết những điểm nổi bật từ dòng chó bulldog và chó mastiff. Theo đó giống chó này có vẻ ngoài to lớn, trông mạnh mẽ nhưng lại rất thanh thoát. Thân hình của chó ngao bò trông vững chắc như một khối vuông, nhiều người thường nghĩ giống chó này chậm chạp khi nhìn từ bên ngoài. Tuy nhiên, giống chó bullmastiff lại được xếp vào những giống chó chạy cực kỳ nhanh.

giá chó ngao bò

Đối với những chú chó ngao bò tiêu chuẩn thì có chiều cao dao động từ 63-69cm ở con đực, còn con cái thường cao từ 61-66cm. Bên cạnh đó cân nặng cũng là một yếu tố quan trọng khi đánh giá chó ngao chuẩn, với con đực nặng khoảng 50-60kg và con cái nặng từ 45-54kg.

Bên cạnh đó, giống chó bullmastiff còn ghi ấn tượng với phần đầu rộng nhưng khá ngắn và gần như vuông. Cùng với đó thì chó ngao bò còn sở hữu chiếc mũi màu đen và khá to lớn so với nhiều giống chó khác. Nét đặc trưng ở giống chó này là khuôn mặt có nhiều nếp nhăn rõ rệt và hơi xệ. Đồng thời chó ngao bò còn lưu giữ nét đặc trưng từ giống chó bulldog ở phần tai hình chữ V và thường cụp xuống.

Thêm vào đó những chú chó bullmastiff còn sở hữu hàm răng dưới hơi chìa ra kết hợp với đôi mắt màu nâu tối với kích cỡ vừa phải. Những đặc điểm này giúp những em ngao bò trông như những chú chó săn thực thụ. Ngoài ra, chó ngao bò còn sở hữu bộ lông khá ngắn, dày với các màu vện, nâu vàng hoặc đỏ.

Đặc trưng về tính cách

Chó ngao bò khá nổi tiếng về tập tính cảnh giác và mạnh mẽ, do đó chúng thường được sử dụng trong việc canh gác hay giữ nhà. Đây là một giống chó khá đáng yêu, thân thiện và biết nghe lời chủ nếu được huấn luyện tốt. Tuy nhiên trong một vài trường hợp chúng tỏ ra bướng bỉnh hoặc tấn công những kẻ xâm nhập vào lãnh thổ của chúng.

bán chó ngao bò

Ngoài ra, giống chó bullmastiff được đánh giá là không quá hoà đồng với những con chó khác và người lạ. Do đó người nuôi cần sử dụng những biện pháp an toàn để tránh những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra cho người khác.

3. Giá chó ngao bò bao nhiêu?

Hiện nay, theo Vương Quốc Loài Vật thì giống chó ngao bò được bán với giá khá đắt đỏ bởi chúng thường được nhập từ nước ngoài. Chi phí cho một chú chó bullmastiff chất lượng được nhân giống và nuôi ở Mỹ thì có giá khoảng 23-46 triệu/con. Đối với những em ngao bò được sinh nở ở các nước Châu Âu thì có giá cao hơn một chút với khoảng 27-54 triệu/con.

Tuy nhiên trường hợp những chú chó ngao bò có giấy từ hợp pháp tại Thái Lan cũng được bán khá rộng rãi. Bởi giá cả của chúng khá rẻ nên đáp ứng được nhu cầu của tầng lớp khách hàng có khả năng tài chính hạn hẹp. Mặc dù chó bullmastiff từ Thái Lan được đánh giá là khá rẻ so với những em bullmastiff từ Mỹ, Châu Âu nhưng giá của chúng cũng dao động trong khoảng 1000$/con.\

Đọc tiếp: Chó Ngao Tây Tạng- Loài dũng mãnh trung thành của vùng thảo nguyên

Có thể bạn chưa biết bài viết gốc:
Đặc điểm chung của Chó Ngao Bò? Giá chó ngao bò mới nhất 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét