Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Giống chó becgie Nga thuần chủng- Ngoại hình và cách chăm sóc

Một trong những giống chó cảnh đang được ưa chuộng và ngày càng nổi tiếng ở nước ta là giống becgie nga. Bởi giống chó này sở hữu những ưu điểm vượt trội của giống chó becgie Đức và giống chó tuyết bản địa ở nga. Do đó mà với những người yêu thích chó becgie thì sự ra đời của chó becgie nga là một kết quả khá hoàn hảo. Vậy chó becgie nga có những đặc điểm gì? Giá chó becgie nga là bao nhiêu? Hay chăm sóc chó becgie nga như thế nào?

1. Tìm hiểu chung về chó becgie nga

Chó becgie nga còn được gọi là chó becgie Đông Âu, đây là giống chó ra đời khoảng những năm 1930. Bên cạnh đó chó becgie nga là thành quả của sự lai tạo giữa giống chó becgie Đức thuần chủng với giống chó tuyết bản địa của nga. Mục đích của sự phối giống này là tạo ra một giống chó mới mang những đặc tính tốt từ cả 2 giống chó bố và mẹ.

chó becgie nga

Thực tế thì chó becgie nga đã đáp ứng được yêu cầu của việc lai tạo. Chúng sở hữu sự thông minh và sức khoẻ hoàn hảo từ giống chó Đức thuần chủng và khả năng chịu lạnh từ giống chó tuyết bản xứ.

Đặc điểm ngoại hình

Xét về ngoại hình thì giống chó becgie nga có nhiều đặc điểm tương tự như chó becgie đức. Thật vậy, giống chó này sở hữu thân hình đầy cơ bắp kết hợp với phần lưng thẳng tắp và cái đầu nhỏ tương tự như những chú chó becgie đức đời đầu. Thêm vào đó phần đầu của những chú chó becgie nga thường có tỉ lệ cân đối với chiều dài của thân. Đồng thời những con đực sẽ có phần đầu to hơn những con cái.

Bên cạnh những đặc điểm trên thì những chú chó becgie nha còn rất thu hút ánh nhìn với đôi mắt sắc bén có hình hạnh nhân, mắt hơi xếch nhưng không lồi. Đôi mắt của giống chó này thể hiện sự tinh anh và thông minh vốn có đặc trưng của giống chó becgie. Những chú chó becgie nga thường có màu mắt là các màu sẫm và phần viền mắt có màu lông nâu sẫm.

Ngoài ra, chó becgie nga còn có chiếc mũi màu đen tương tự như giống becgie của đức. Bên cạnh đó chúng còn sở hữu phần tai to vừa phải và luôn hướng về phía trước. Chó becgie nga thường được đánh giá cao về phần cổ chắc chắn, to khoẻ nhưng rất hài hoà với cơ thể chúng. Tuy có nhiều điểm tương đồng với giống chó becgie đức nhưng nếu quan sát kỹ chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhận biết được. Theo đó chó becgie đông âu thường có màu lông sáng hơn chó becgie đức hay bỉ.

Đặc điểm về tính cách

Có thể nói chó becgie nga giữ lại hoàn hảo những đặc trưng tính cách từ giống chó becgie đức. Thực tế thì giống chó becgie nga rất thông minh, kiên cường và có sức khoẻ rất tốt. Chúng khá nổi tiếng với khả năng chịu lạnh tốt và sự dẻo dai của mình.

giống chó becgie nga

Chính vì những đặc tính tốt vốn có mà giống chó becgie nga thường được sử dụng trong các ngành quân đội, cảnh sát với mục đích hỗ trợ điều tra tội phạm hay tuần tra biên giới.

Tuy sở hữu nhiều đặc tính tốt nhưng giống chó becgie nga hiện nay được nuôi chủ yếu ở các nước Đông Âu. Ở những nước nhiệt đới như Việt Nam thì giống chó này khá hiếm. Chính vì lý do này mà giá chó becgie nga thường được nhận định là đắt đỏ. Cụ thể mua một chú chó becgie nga bạn phải bỏ ra khoảng 20 triệu khi chưa tính phí vận chuyển.

2. Cách chăm sóc chó becgie nga?

Hiện nay, giống chó becgie nga vẫn chưa hoàn toàn phổ biến ở Việt Nam như các giống chó becgie đức hay bỉ. Bởi ngoài chi phí được đánh giá khá cao thì giống chó Đông Âu này cũng khá khó chăm sóc. Do chúng đã thích nghi với môi trường khí hậu lạnh giá ở Đông Âu nên khi mang về nuôi ở những nước nhiệt đới thì dễ dẫn đến tình trạng sốc nhiệt và mắc nhiều bệnh vặt hơn.

Vấn đề chăm sóc vệ sinh

Việc chăm sóc chó becgie nga cũng không quá khó khăn, bởi giống chó này sở hữu bộ lông ngắn và thường rất sạch sẽ. Do đó chúng không phẩn phải tắm hay chải chuốt thường xuyên. Trung bình mỗi tháng tắm cho chúng 1 lần là đủ hoặc sau khi chúng chơi đùa bị dính bẩn thì cần tắm cho chúng ngay. Để tránh tình trạng lông chú chó becgie nga bị bết lại sau mỗi lần tắm thì chúng ta có thể vắt 1 quả chanh lên lông chúng. Sau đó tắm lại bằng nước sạch sẽ giúp các sợi lông tơi hơn.

chó becgie nga thuần chủng

Khẩu phần dinh dưỡng

Về vấn đề ăn uống thì giống chó becgie nga được nhiều người đáng giá là dễ ăn. Thông thường khẩu phần ăn của chó becgie nga phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng với khoảng 22-26% protein và các loại thực phẩm khác. Bên cạnh đó người nuôi cũng cần chú trọng đến việc bổ sung chất béo không no để giúp lông chúng trong mượt mà hơn.

Hàm lượng chất béo hợp lý nhất thường nằm trong khoảng 10-16%. Thêm vào đó, chúng ta cũng cần thường xuyên bổ sung các loại rau củ vào khẩu phần ăn của chú chó nhà mình để giúp chúng bổ sung vitamin, xơ và các khoáng chất cần thiết.

Hy vọng với những thông tin về giống chó becgie nga được trình bày trong bài viết trên sẽ phần nào giúp các bạn kịp thời trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết khi có mong muốn mua một em becgie nga.

Đọc thật chậm: Chó ngao Pháp giá bao nhiêu- Nguồn gốc, đặc điểm và cách chăm sóc

Đọc thật chậm bài viết nguồn:
Giống chó becgie Nga thuần chủng- Ngoại hình và cách chăm sóc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét