Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Chó Ngao Anh (English Mastiff) GIÁ bao nhiêu? Mua ở đâu UY TÍN nhất?

Bạn đã biết gì về chó ngao anh chưa? Nếu chưa thì quả là một thiếu sót không hề nhỏ đâu nhé. Bởi chó ngao anh đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong vài năm gần đây. Dòng chó english mastiff nổi tiếng với sự trầm tĩnh, dũng cảm cùng ngoại hình khá thu hút ánh nhìn. Do đó mà ngày nay nhiều người yêu thích thú cưng thường ưu tiên lựa chọn giống chó này. Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về giống chó này thì chúng ta có thể cùng khám phá qua bài viết sau nhé.

1. Tìm hiểu chung về nguồn gốc xuất xứ

Chó ngao anh hay còn có tên gọi quốc tế là english mastiff là một trong những giống chó cổ xưa nhất thuộc dòng chó Molosser. Đồng thời giống chó này còn được xếp vào hàng những chú chó lớn nhất thế giới với thân hình ngoại cỡ vốn có của mình. Theo nhiều tài liệu đáng tin cậy thì dòng chó english mastiff có nguồn gốc khá lâu đời từ nước anh.

chó ngao anh

Tuy nhiên, ngày nay nhiều chuyên gia lại chưa đưa ra kết luận về nguồn gốc xuất xứ của giống chó này. Một số giả thuyết cho rằng chó ngao anh có nguồn gốc tổ tiên tồn tại ở vùng núi Tây Tạng hay miền bắc Ấn Độ. Trong lịch sử, giống chó english mastiff được dùng trong chiến tranh hay săn bắt thú lớn.

Lịch sử hình thành

Ngoài tên gọi english mastiff thì chó ngao anh còn được biết đến với những cái tên thân thuộc như mastiff hay old english mastiff. Đây là giống chó từng tồn tại trong các cuộc chiến tranh thời Trung cổ. Theo nhiều tài liệu thì chúng xuất hiện từ hơn 2500 năm trước, tức vào khoảng thế kỉ thứ 7. Trải qua hàng nghìn năm thì giống chó mastiff dần tuyệt chủng và phải đến thế kỉ 15, các nhà lai tạo người Anh mới phát triển lại giống chó này cũng như bảo vệ chúng khỏi nguy cơ diệt chủng.

Ngày nay, chó ngao anh phát triển mạnh mẽ hơn về giống nòi và trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới. Chúng thường được sử dụng trong lĩnh vực quân đội hay sử dụng làm chó nghiệp vụ. Những chú chó mastiff hiện đại đã dần mất đi những đặc tính hung hãn hay háu chiến vốn có từ tổ tiên. Do đó trông ngoại hình khá kệch cỡm nhưng những em english mastiff không quá hung hãn, chúng rất tận tâm và kiên trì.

2. Những đặc điểm nhận biết chó ngao anh

Để có thể nhận biết một chú chó ngao anh thuần chủng thì chúng ta có thể dựa vào những nét đặc trưng về ngoại hình cũng như tính cách của chúng. Bởi với nguồn gốc sinh trưởng cũng như tổ tiên khác nhau thì mỗi giống chó sẽ mang những nét khác biệt về ngoại hình để thích nghi với môi trường sống.

chó ngao anh giá bao nhiêu

Đặc điểm ngoại hình

Điểm khác biệt rõ rệt nhất giúp chúng ta dễ dàng nhận biết giống chó ngao anh nằm ở kích thước khổng lồ của chúng. Cụ thể thì những em mastiff tiêu chuẩn có chiều cao khoảng 76cm ở con đực và khoảng 69cm ở con cái. Xét về cân nặng thì chó ngao anh được đánh giá là giống chó nặng nhất thế giới. Những con đực có cân nặng trung bình đạt 72kg và con cái nặng đến 68kg.

Chó mastiff mặc dù không quá to lớn như những giống chó khổng lồ khác nhưng chúng sở hữu vẻ ngoài rất mạnh mẽ với cơ bắp cuồn cuộn. Bên cạnh đó giống chó này còn sở hữu thân hình được đánh giá là hài hoà và cân đối với các chân cao thẳng.

Ngoài ra, chó ngao anh còn sở hữu cái đầu to, vuông vức nhưng cân đối với thể hình của chúng. Khuôn mặt giống chó này có nhiều nếp nhăn và một vết hằn rõ rệt giữa đôi mắt. Cùng với đó thì chó mastiff còn phần móm khá ngắn, rộng và có màu đen. Phần mõm của giống chó này được xem là chuẩn nếu bằng một nửa hộp sọ.

mua chó ngao anh

Thêm vào đó chó ngao anh còn thể hiện sự tin anh vốn có của mình thông qua đôi mắt sắc biến màu nâu đen, nằm cách xa nhau về hai phía. Đồng thời, xung quanh mắt có những quầng đen. Đôi tai của giống chó này có hình chữ V tiêu chuẩn và thường tỷ lệ thuận với kích thước của hộp sọ. Do đó dù khá ngoại cỡ nhưng những em mastiff vẫn mang đến sự cân đối và hài hoà khi nhìn tổng thể.

Sẽ là một thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua hàm răng của chó mastiff, đây là nét đặc trưng còn lưu lại từ nhiều đời tổ tiên. Chó mastiff ngày nay có hàm răng sắc bén như những cây kéo sắc bén ghép lại. Bên cạnh đó chó ngao anh còn sở hữu phần đuôi to, thuôn nhọn và dài đến phần kheo chân sau. Thêm vào đó chó ngao anh còn ghi ấn tượng với màu lông rất thu hút, thường chúng có các màu như: nâu vàng kim, nâu vàng nhạt, màu mơ, màu bạc hoặc sọc quện.

Đặc trưng về tính cách

Ngày nay, chó ngao anh không còn đặc tính hung dữ như tổ tiên mà thay vào đó chúng có tính cách trầm tĩnh. Chúng thường thầm lặng bảo vệ lãnh thổ hay làm nhiệm vụ canh gác. Do đó mà khi nuôi giống chó này chúng ta không cần phải huấn luyện cho chúng kỹ năng canh gác. Trong những trường hợp phát hiện kẻ xâm nhập thì những em mastiff có cách xử lý khá thông minh. Chúng sẽ giữ kẻ xâm nhập lại bằng cách dồn vào một góc hoặc nằm đè lên thay vì tấn công toàn diện.

xem ảnh chó ngao tây tạng

Giống chó english mastiff được đánh giá cao về sự thông minh và tính kiên nhẫn, bình tĩnh. Không những thế giống chó này còn rất nghe lời chủ, chúng ngoan ngoãn và còn rất tốt bụng. Đây là một giống chó rất phù hợp với nhiệm vụ bảo vệ trẻ em cũng như bảo vệ sự an toàn cho gia đình chủ nhân. Điều này là một trong những nét hấp dẫn lớn giúp giống chó này ngày càng trở nên phổ biến.

Tuy nhiên những chú chó ngao anh còn có đặc tính tự tin và thân trọng, đôi khi chúng cũng được đánh giá là khá lạnh lùng. Do đó trong một số trường hợp chúng khá cứng đầu và khó bảo. Điều này đòi hỏi người nuôi cần có chế độ huấn luyện đúng cách cũng như thái độ cứng rắn, thể hiện được vai trò chủ nhân của mình.

3. Giá chó ngao anh bao nhiêu

Ngày nay, để mua một chú chó ngao anh thì chúng ta có thể dễ dàng tham khảo nhiều địa chỉ uy tín với vài thao tác đơn giản. Bởi việc mua bán chó cảnh trên các diễn đàn yêu thú cưng hoặc các trang thương mại điện tử rất phát triển. Tuy nhiên để mua được một em mastiff thuần chủng thì hoàn toàn không dễ dàng. Do đó mà số lượng chó ngao anh được nuôi ở nước ta còn khá hiếm.

Một trong những nguyên nhân chính gây khó khăn cho chúng ta khi tìm mua giống chó này là vấn đề khó tiếp cận. Do đây là giống chó được nhập ngoại là chính nên giá cả của chúng khá đắt đỏ. Thực chất thì chó ngao anh không dành cho giới bình dân hay những người có mức thu nhập tầm trung. Bởi giá cho 1 chú chó english mastiff dao động từ 70-100 triệu, khi chưa tính phí vận chuyển.

chó English Mastiff

Giá thành quá cao là cũng là nguyên nhân chủ yếu mà các cửa hàng kinh doanh chó cảnh thường không có sẵn chó ngao anh. Trong trường hợp muốn mua cho mình một em mastiff thì chúng ta có thể đặt hàng thông qua các cửa hàng kinh doanh chó cảnh hoặc tham khảo các trang kinh doanh chó online quốc tế. Tuy nhiên, để tránh những trường hợp buôn bán gian dối hay lừa gạt thì người mua cần thật sự cẩn trọng trong việc kiểm tra giấy tờ cũng như nguồn gốc của chú chó định mua.

Vương Quốc Loài Vật hy vọng với những thông tin khá cụ thể về chó ngao anh và những vấn đề xoay quanh chúng sẽ phần nào giúp các bạn đỡ bối rối hơn khi tìm hiểu về giống chó này. Hãy bỏ túi cho bản thân những thông tin mà bạn thấy chúng hữu ích về sau nhé.

Đọc thật chậm: Newfoundland- Một trong những giống chó đắt nhất thế giới

Coi thêm ở:
Chó Ngao Anh (English Mastiff) GIÁ bao nhiêu? Mua ở đâu UY TÍN nhất?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét