Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Chó Labrador Retriever GIÁ RẺ nhất là bao nhiêu? Có biết trông nhà không?

Chó Labrador – dòng chó được nuôi rất nhiều tại Mỹ. Giống chó này được biết đến là những tay thợ săn mồi vô cùng giỏi. Ngày nay trên thị trường thú cảnh, những chú chó Labrador đang được rất nhiều người tìm mua. Bài viết hôm nay của Thế giới động vật sẽ giới thiệu thật chi tiết, đầy đủ về giống chó Labrador.

1. Giống chó Labrador Retriever

Những chú chó tha mồi Labrador còn có tên gọi khác dễ nhớ hơn là Lab. Tên gọi này của chúng được bắt nguồn từ tiếng Bồ Đào Nha, nghĩa là “người lao động”. Dòng chó này không chỉ có thân hình săn chắc mà còn có bộ óc vô cùng thông minh, chính đặc điểm này chúng mới được sử dụng để săn mồi và canh gác nhà cửa.

chó labrador

Nguồn gốc

Chó săn Labrador được nuôi nhiều tại nước Mỹ những quê hương của chúng lại ở Newfoundland ở Canada. Những chú chó Lab trước đây được sử dụng để kéo lưới vào bờ giúp người dân đánh bắt. Sau này, người Anh đã đưa chúng đến xứ sở sương mù để nuôi và nhân giống. Thời điểm đó, chúng được sử dụng để làm các nghiệp vụ ở trong quân đội, sở cảnh sát và chúng còn được nuôi trong nhà vừa để canh gác nhà cửa và chơi cùng với trẻ con và người già.

Ngày nay, trên thị trường chó Lab thường có 2 dòng là chó Lab Anh và Lab Mỹ với những đặc tính vượt trội so với những dòng chó khác. Chính vì thế, ngày nay những chú chó Lab được nuôi rộng rãi tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Đặc điểm của chó Labrador? Chó Labrador nặng bao nhiêu kg?

Chó Lab có 2 dòng chính là chó Lab Anh và Lab Mỹ. Hai dòng chó này cơ bản giống nhau những vẫn có 1 số chỗ khác biệt. Dòng Lab Anh có thân hình săn chắc hơn, phần thân dày – vuông vức hơn. Dòng Lab Mỹ có khung xương to, cao và trông dáng người thanh thoát hơn.

chó labrador retriever

Thân hình: những chú chó Lab có tỷ lệ chiều dài cơ thể cùng với chiều cao đôi chân rất cân đối. Đầu to, rộng và mặt của chúng rất vuông vắn. Mõm vuông to, hàm rộng chắc khỏe, răng nanh sắc nhọn và chiếc mũi to, nở rộng. Đôi mắt có màu nâu hạt dẻ hoặc nâu đỏ trông rất dũng mãnh. Cổ không dài quá nhưng lại to, tròn trông rất chắc khỏe. 4 chiếc chân của chúng rất chắc khỏe, 2 chi sau còn có cơ bắp, giữa các ngón chân có màng (đặc điểm giúp chúng có thể bơi lội dễ dàng ở dưới nước).

Chó labrador trưởng thành con đực có chiều cao trung bình 56 – 61cm, cân nặng dao động từ 27 – 34kg. Chó labrador cái trưởng thành chiều cao khoảng 53 – 58cm, cân nặng vào khoảng 25 – 32kg, thấp hơn con đực một chút.

Tuổi thọ và sinh sản:  một chú chó Lab trung bình có thể sống được từ 10 – 20 năm (tuổi thọ giống chó này tương đối cao). Một năm chúng có thể sinh sản đến 2 lần, mỗi lần có thể đẻ được từ 4 – 10 chú chó Lab con.

Bộ lông: chó Lab có bộ lông ngắn, cứng, bóng và rất dễ chăm sóc. Sợi lông của chúng rất thẳng gần như không có 1 gợn sóng nào rất mượt. Đặc biệt, bộ lông của chúng không thấm nước. Nhiều người thắc mắc: “chó labrador có hôi không?” Câu trả lời là KHÔNG có mùi hôi, bởi lớp lông của chúng có lớp dầu bóng ngăn chặn bụi bẩn và mùi hôi cơ thể. Một số màu lông phổ biến của chó Lab: chó labrador đen (màu đen khá hiếm), chó labrador vàng, chó labrador nâu, chó Labrador Retriever màu socola. Ngoài những màu phổ biến còn có chó labrador màu kem, chó labrador màu bạch kim, màu trắng. Những màu này được cho là kết quả của lai tạo hoặc đột biến gen nên không được coi là dòng thuần chủng.

chó labrador lai

2. Chó Labrador có biết trông nhà không? Chó Labrador có thông minh không?

Chó Lab là một trong những dòng chó sống rất tình cảm, thông minh, hiền lành và rất biết nghe lời – mệnh lệnh của chủ nhân chúng và không dữ dằn.

Những chú chó Lab được nuôi trong nhà thường rất hòa đồng với các loài động vật khác, đặc biệt hơn chúng rất thích chơi cùng với trẻ con. Chúng dường như chỉ thân thiết với người trong gia đình, người lạ thường có xu hướng dè dặt và tự vệ.

Chó Lab là một trong những giống chó đầu bảng về độ thông minh và trí khôn của chúng. Chúng có thể hiểu và thu nạp được khối lượng câu mệnh lệnh của con người đề ra. Những chú chó Lab có tính kỷ luật rất cao, nên trong khi nuôi các bạn không cần phải quá chú trọng đến việc rèn luyện bản tính của chúng quá nhiều.

Chó Labrador Retriever là một dòng chó chuyên săn mồi, nhưng chúng cũng có khả năng canh gác trông coi nhà cửa và làm các nghiệp vụ chuyên môn. Tuy nhiên, những khả năng này cần phải được rèn luyện cho chúng từ bé để chúng có thể dễ dàng thích nghi và thực hiện.

chó labrador có biết trông nhà không

Những chú chó Lab rất giàu tình cảm và tuyệt đối trung thành.Cho nên, khi nuôi một chú chó Lab bạn nên thường xuyên vuốt ve, tâm sự với chúng cùng với đó là đưa chúng đi bộ để chúng cảm nhận được tình yêu thương của bạn dành cho chúng.

Bên cạnh những ưu điểm, những chú chó Lab có nhược điểm như là hơi bướng bỉnh không làm theo mệnh lệnh nếu như chúng không thích, nhiều lúc vui không thể kiểm soát được hành vi...

3. Chó Labrador có dễ nuôi không?

Chó Lab là một trong những dòng chó có sức khỏe tương đối tốt, ít khi mắc bệnh, nên việc chăm sóc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều loài chó khác. Tuy nhiên, trong khi nuôi vẫn phải chú ý đến chế độ ăn uống, vệ sinh và tập luyện cho chúng.

Chó Labrador ăn gì?

Chó Labrador Retriever là giống chó tương đối dễ ăn, hầu như thức ăn bạn trộn cho chúng chúng đều sẽ ăn hết. Tuy nhiên, để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng các bạn nên chú ý đến những điểm sau:

Chó Lab là giống chó to, cơ bắp săn chắc nên khi cho chúng ăn bạn phải cung cấp đầy đủ thức ăn chứa nhiều chất đạm, protein và canxi có trong thịt, trứng. Ngoài ra, nên bổ sung thêm cho chúng chất xơ và khoáng chất có trong rau, củ, quả.

chó labrador ăn gì

Giai đoạn dinh dưỡng cho chó Lab:

  • Giai đoạn từ 2 – 3 tháng tuổi: giai đoạn này chỉ nên cho ăn cháo hoặc cơm nấu nhuyễn với thịt băm nhỏ. Nếu cho ăn thức ăn khô thì nên ngâm mềm. Một ngày nên cho chó Lab con ăn từ 4 – 5 bữa.
  • Giai đoạn từ 3 – 7 tháng tuổi: giai đoạn này là giai đoạn phát triển của những chú chó nên phải cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho chúng. Thời gian này cần bổ sung đủ dưỡng chất trong các món ăn: thịt nạc heo, thịt bò, thịt gà, gan và phổi heo.... phải nấu chín. Cùng với đó bổ sung thêm trứng thường, trứng vịt lộn, thức ăn khô, rau củ và đủ nước. Một ngày nên cho cún ăn khoảng 3 bữa.
  • Giai đoạn trên 7 tháng: giai đoạn này những chú chó Lab sẽ không phát triển nhanh như giai đoạn trước. Cho nên, giai đoạn này chỉ cần cho ăn 2 bữa 1 ngày nhưng vẫn phải đảm bảo chất dinh dưỡng – nhất là chất đạm để cho cơ bắp của chó được phát triển.

Những thức ăn không được cho chó Lab ăn: đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, xương, sữa tươi... những loại thức ăn này rất có hại cho đường tiêu hóa cả chúng.

Chăm sóc sức khỏe và lông cho chó Lab

chó labrador đen

Chó Labrador Retriever có hệ miễn dịch khá tốt, nên chúng không thường xuyên mắc bệnh. Tuy nhiên, trong khi nuôi bạn vẫn nên đưa chúng đi tiêm phòng, theo dõi sức khỏe định kỳ cho chúng ít nhất 6 tháng 1 lần.

Dù là giống chó có gen khỏe nhưng chó Lab vẫn rất dễ mắc một số bệnh về đường ruột, nếu như chế độ ăn và vệ sinh đồ ăn và khay đựng thức ăn cho chúng không được đảm bảo.

Bên cạnh đó, các bạn phải thật chú ý đến các dấu hiệu về xương khớp cho chó Lab bởi chúng rất dễ mắc các chứng bệnh sau: bệnh hip dysplasia (hay còn gọi là bệnh hở xương hông), bệnh elbow dysplasia (bệnh hở xương cùi chỏ), bệnh Gastric torsion (bloat) – tên gọi khác của bệnh đầy hơi và bệnh xoắn bao tử.

Ngoài chăm sóc sức khỏe các bạn cũng cần chú ý đến chăm sóc lông cho chúng. Dù dòng Lab là chó lông ngắn, ít rụng nhưng 1 năm chúng sẽ có giai đoạn thay lông – nhất là vào mùa xuân. Thời gian này, những chú chó sẽ rụng lông rất nhiều nên bạn phải thường xuyên chải lông cho chúng vừa để loại bỏ lông cũ và vừa để kích thích mọc lông mới. Bộ lông của chúng không hôi cũng không bám bẩn, nên 2 tuần hoặc 1 tháng bạn tắm cho chúng 1 lần để loại bỏ tế bào chết trên da của chúng.

Huấn luyện

Những chú chó Lab rất nhanh nhạy và thông minh nên trong việc huấn luyện chúng không mất quá nhiều thời gian và công sức. Tầm 3 tháng tuổi, các bạn nên bắt đầu huấn luyện cho chúng làm quen với các bài tập như thân thiện và chơi đùa với những loài khác, trông nhà, rèn luyện khả năng phản xạ với các hoạt động như bắt tay, bắt bóng, đứng – ngồi – nằm theo mệnh lệnh...

giống chó labrador retriever

Những chú chó Labrador Retriever vốn dĩ là một dòng chó săn nên khi nuôi trong môi trường có không gian chật hẹp thì bạn nên thường xuyên cho chúng đi dạo và đưa chúng đến các câu lạc bộ các giống chó để chúng được tiếp xúc và giao lưu vận động cơ thể.

Điều kiện thích nghi

Chó Lab rất dễ nuôi, nên hầu hết các môi trường chúng đều có thể vượt qua. Nếu như gia đình bạn là một căn hộ chật hẹp thì nên cho chúng đi bộ 5 – 10 phút mỗi ngày để chúng không bị cuồng chân và stress.

Những chú chó Lab có nguồn gốc từ Châu Âu, thời tiết vô cùng lạnh giá, cho nên chúng có thể chịu được không khí lạnh vô cùng tốt. Tuy nhiên, vì môi trường Việt Nam bên cạnh mùa đông lạnh giá thì còn có mùa hè oi bức hơn rất nhiều so với thời tiết ở Châu Âu. Chính vì vậy, mùa hè các bạn nên cho cún vào nơi thoáng mát và có bóng râm. Đặc biệt phải cung cấp đầy đủ nước uống cho chúng để tránh bị sốc nhiệt dẫn đến các căn bệnh liên quan đến thần kinh.

4. Mua chó Labrador ở đâu? Giá bao nhiêu? Cách chọn giống chó như thế nào?

Nếu như muốn sở hữu một chú chó Labrador Retriever con thuần chủng thì bạn nên đến các trại chó giống tại Hà Nội, Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh), Nghệ An, Đà Nẵng, Nha Trang... để mua chó. Thường những thành phố lớn sẽ là trụ sở của những trại mua bán chó giống uy tín.

chó labrador thuần chủng

Giống chó Labrador bao nhiêu tiền?

Giá bán của những chú chó con Lab được quy định theo nguồn gốc, độ tuổi, màu sắc và giới tính. Nếu như màu chó Lab màu vàng sẽ là đắt nhất, giống chó đực sẽ rẻ hơn chó cái khoảng 500 nghìn đồng.

Chó Labrador ở Việt Nam: những chú chó Lab được sinh ra tại Việt Nam sẽ có mức giá phù hợp với điều kiện người tiêu dùng Việt Nam nhất. Những chú chó Lab này với ưu điểm là dễ thích nghi với điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là không đảm bảo được độ thuần chủng về giống và sức khỏe của chúng. Để sở hữu 1 chú chó Lab bố mẹ Việt và sinh ra ở Việt Nam có mức giá từ 5 – 8 triệu đồng đồng một bé.

Chó Labrador nhập từ Thái Lan: chó Lab được nhập từ Thái Lan sẽ có mức giá cao hơn so với ở Việt Nam. Điều này cũng đồng nghĩa đảm bảo về chất lượng nguồn gốc của cún và độ thuần chủng. Mức giá để sở hữu 1 chú chó Lab con vào khoảng từ 9 – 15 triệu đồng 1 bé.

Chó Labrador nhập từ Châu Âu và Mỹ: chó Lab được nhập từ những nước này có mức giá tương đối cao. Dòng chó này chỉ được mua về làm chó giống, nên chỉ có những trại chó giống mới nuôi dòng này.

giống chó labrador bao nhiêu tiền

Ngoài những dòng chó thuần chủng còn có một số dòng chó lai có mức giá thành thấp hơn như: chó labrador  lai golden, chó labrador lai Phú Quốc, chó labrador lai alaska, chó labrador lai becgie, chó labrador lai rottweiler, chó labrador lai pitbull... Mặc dù dòng chó lai có giá thành rẻ hơn nhưng đảm bảo về sức khỏe và gen của chúng không được đảm bảo. Các bạn nên cân nhắc trước khi chọn mua dòng chó này.

Cách chọn chó Lab thuần chủng và đẹp

Đầu tiên, muốn mua 1 chú chó Lab thuần chủng đẹp, các bạn cần học hỏi kinh nghiệm từ người đã từng nuôi, tham khảo ý kiến trên các trang nuôi chó Lab.

Thứ 2, phải đến tận nơi các trại phối giống, bán chó nhỏ để tìm mua. Bạn nên chọn những bé Lab có độ tuổi từ 2 tháng đến 4 tháng tuổi mới dễ nuôi. Những bé có dáng người nhanh nhẹn, khung xương to mới được chọn. Quan sát việc di chuyển của bé đó trong khoảng nửa tiếng để xem về tình trạng sức khỏe, xương khớp của chúng.

Thứ 3, phải mua chó có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, tiêm phòng đầy đủ cùng với bảo hành về sức khỏe cho cún cưng.

Ngoài ra, các bạn nên lưu ý cả về màu lông của chúng. Nên mua những chú chó Lab có màu vàng, nâu và đen. Không nên chọn trắng, bạch kim, xám... những màu này không đảm bảo về hệ gen của chúng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về những chú chó Lab thông minh, dễ thương và vô cùng trung thành mà Vương Quốc Động Vật muốn gửi tới quý độc giả

Có thể bạn quan tâmbài gốc:
Chó Labrador Retriever GIÁ RẺ nhất là bao nhiêu? Có biết trông nhà không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét