Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Chó chăn cừu Đức GIÁ bao nhiêu? MUA ở đâu ĐẸP – RẺ nhất?

Chó chăn cừu Đức là một trong những dòng chó khá phổ biến trên thế giới. Những chú chó chăn cừu này thuộc trong nhóm “Tứ đại quốc khuyển đức”. Vậy, tại sao chúng lại được yêu thích như vậy? Để giải đáp câu hỏi này, các bạn hãy theo dõi hết bài viết này của Vương Quốc Loài Vật nhé!

1. Thông tin về giống chó chăn cừu đức

Chó chăn cừu đức còn có tên theo phiên âm tiếng Pháp là chó Becgie Đức (cái tên này được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới). Ngoài cái tên trên, những chú chó chăn cừu đức còn có tên quốc tế được hiệp hội chó công nhận là German Sepherd (chó GSD). Chó chăn cừu đức thường được sử dụng trong công tác huấn luyện chó nghiệp vụ phục vụ trong cảnh sát và quân đội bởi bản tính vô cùng thông minh và nhanh nhẹn của chúng.

chó chăn cừu đức

Nguồn gốc

Năm 1899, những chú chó chăn cừu đầu tiên được ra đời trên đất nước Đức xinh đẹp nhờ bàn tay lai tạo của đại úy Max von Stephanitz. Những chú chó chăn cừu được sử dụng trong việc huấn luyện, chiến đấu, kéo xe, bảo vệ đàn gia súc của người dân và trông nhà. Khoảng đầu thế kỉ 19, những chú chó chăn cừu Đức được đem đến nuôi tại Mỹ. Từ đó chúng được nuôi, huấn luyện phục vụ cho thế chiến thứ nhất. Từ đây, dòng chó chăn cừu của Đức bị phân hóa ra thành nhiều dòng.

Sau thế chiến thứ 2 những chú chó chăn cừu đức được nhân rộng ra toàn thế giới. Năm 1950 những chú chó chăn cừu đầu tiên đặt chân đến Việt Nam do người Pháp mang sang. Đến tầm năm 2005, thú nuôi chó chăn cừu Đức mới phát triển.

Đặc điểm của giống chó chăn cừu Đức thuần chủng

Những chú chó chăn cừu Đức có thân hình trung bình nhưng lại vô cùng săn chắc. Một chú chó chăn cừu đức thuần chủng thường có những đặc điểm dưới đây:

giống chó chăn cừu đức

Thân hình: Phần thân dài hơn so với 2 đôi chân của chúng. Toàn bộ cơ thể của chúng rất săn chắc, phần đùi cơ bắp nổi rất rõ. Gan bàn chân có phần đệm rất dày nên từng bước đi của chúng có cảm giác rất nhẹ nhàng. Phần cổ tương đối dài có xu hướng ngẩng lên cao và hơi hướng ra phía trước. Phần đầu tròn, lông bao phủ quanh mặt ngắn hơn so với thân và đuôi. Mõm dài nhưng lại rất vuông, mũi to và đen nhánh. Phần hàm và răng rất chắc và cứng. Đôi mắt có kích cỡ trung bình và có màu nâu sẫm hoặc nâu đỏ. Đôi tai tương đối to và dựng đứng ở phía đỉnh 2 bên của hộp sọ. Đuôi dài được bao bọc bởi lớp lông dài luôn buông thõng giống như cây chổi bông lau.

Chó chăn cừu đức trưởng thành có chiều cao trong khoảng 55 – 65 cm và cân nặng trong khoảng từ 22 – 40 kg (chó chăn cừu đức cân nặng đực 30 – 40kg, cái thì nhỏ hơn).

Màu lông: chó chăn cừu đức thuần chủng thường có rất nhiều màu. Tuy nhiên, những màu phổ biến nhất là màu đen – vàng, màu nâu đỏ - đen. Ngoài 2 màu lông phổ biến trên, các bạn cũng có thể gặp được những chú chó màu lông chồn (màu xám), đen tuyền, trắng tuyết và màu cam đậm.

Tuổi thọ và sinh sản: trung bình tuổi thọ của những chú chó chăn cừu đức vào khoảng 9 – 13 năm. Mỗi lứa sinh sản ở chó chăn cừu cái đẻ được khoảng 5 – 10 con và 1 năm có thể đẻ đến 2 lứa con.

mua chó chăn cừu đức

Đặc tính của chó chăn cừu Đức

Chó chăn cừu đức được bình chọn là 1 trong 3 dòng chó thông minh nhất trên thế giới bên cạnh dòng chó Poodle và Border Collie. Những chú chó chăn cừu đức có khả năng bắt chước và làm theo rất nhanh, chỉ cần chỉ dạy chúng tầm 5 lần là chúng có thể làm được theo như ý muốn của các bạn. Chính đặc điểm này, những chú chó chăn cừu đức mới được lựa chọn để huấn luyện làm chó nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, những chú chó chăn cừu đức cũng được đánh gá là những chú chó khá thân thiện (đặc biệt là trẻ nhỏ), sống tình cảm và vô cùng trung thành với chủ nhân của chúng.  Ngoài ra, chúng được tạo ra với mục đích huấn luyện nghiệp vụ nên chúng rất thích chạy nhảy, thích được hoạt động ở ngoài trời nên chúng thường không phù hợp với môi trường nuôi nhốt.

Chó chăn cừu đức thường có tính tự vệ và bảo vệ lãnh thổ rất cao. Cho nên, nhiều lúc cảm thấy chúng rất hung dữ. Cho nên, nếu như bạn chỉ nuôi chúng như một vật nuôi thì nên huấn luyện cho chúng từ bé để giảm bớt đi sự hung hãn của chúng.

2. Cách chăm sóc chó chăn cừu Đức

Những chú chó chăn cừu đức có hệ miễn dịch cùng cơ thể tương đối chắc khỏe, chính vì vậy việc chăm sóc cho chó chăn cừu đức không quá khó khăn và vất vả.

chó chăn cừu đức giá bao nhiêu

Chó chăn cừu đức ăn gì?

Chó chăn cừu đức là một trong những dòng chó kích cỡ trung bình, cơ bắp săn chắc nên việc bổ sung các món ăn chứa nhiều chất đạm và protein là vô cùng cần thiết. Thông thường, những chất đó sẽ có trong các thực phẩm như thịt lợn, thịt heo, thịt gà và trứng. Bên cạnh đó, để cho chó chăn cừu đức được phát triển toàn diện thì các bạn phải cho ăn thêm: nội tạng động vật, trứng vịt lộn, rau, củ, quả đặc biệt là cung cấp đầy đủ nước uống.

Ngoài quan tâm đến dinh dưỡng các bạn cũng nên chú ý đến số lượng bữa ăn trong 1 ngày.

  • Giai đoạn 2 – 3 tháng tuổi: chỉ cho ăn cháo nấu cùng thịt heo băm không cho gia vị. Cho ăn 5 – 6 bữa 1 ngày, chia nhỏ lượng thức ăn và thời gian giữa các bữa ăn.
  • Giai đoạn trên 3 – 8 tháng tuổi: tăng lượng chất dinh dưỡng lên cho chúng và giảm các bữa ăn xuống còn 3 bữa 1 ngày.
  • Giai đoạn trên 8 tháng tuổi: giai đoạn chó trưởng thành một ngày chỉ nên cho ăn 2 bữa.

Chăm sóc sức khỏe

Hệ tiêu hóa của những chú chó chăn cừu Đức rất tốt, rất hiếm trường hợp bị viêm đường ruột và các bệnh khác liên quan đến đường ruột. Tuy nhiên, do những chú chó chăn cừu thường xuyên hoạt động nên chúng thường gặp các vấn đề về xương khớp như: lệch xương chậu, lệch xương vai, viêm khớp...

Ngoài ra, vào mùa hè khi thời tiết nắng nóng chúng rất dễ bị lây nhiễm các vi khuẩn dẫn đến bệnh thần kinh.

chó chăn cừu đức cân nặng đực 30 40 kg

Cho nên, khi nuôi một chú chó chăn cừu đức các bạn nên cho chúng đi tiêm đầy đủ các mũi tiêm phòng ngừa bệnh.

Bên cạnh chăm sóc về bệnh lý, các bạn cũng cần chú ý đến chăm sóc lông cho chúng. Thường xuyên chải lông rụng và tắm cho chúng để loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và các vi khuẩn có hại trên lông.

Huấn luyện

Nếu như nuôi với mục đích trông nhà thì các bạn chỉ cần hàng ngày dắt chúng đi chơi, cho chúng luyện tập các kỹ năng như chạy, nhảy, bắt bóng tầm 10 – 15 phút để chúng không bị cuồng chân dẫn đến tăng động.

Nếu như nuôi với mục đích làm chó nghiệp vụ thì nên đưa chúng đến các trại huấn luyện chó.

3. Chó chăn cừu Đức giá bao nhiêu? Mua – bán chó chăn cừu đức ở đâu?

Để sở hữu 1 chú chó chăn cừu đức thì không phải chuyện quá khó, tuy nhiên để chọn được một chú chó khôn và đẹp thì không phải dễ. Trước khi chọn mua một chú chó, các bạn nên tham khảo ý kiến của mọi người trong hội những người nuôi chó chăn cừu đức để tích lũy kinh nghiệm. Sau đó tìm đến các trại chó giống đặt tại các thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng để tìm mua....

chó chăn cừu đức các màu

Giá chó chăn cừu đức tại Việt Nam

Một chú chó chăn cừu đức được bán tại Việt Nam có giá dao động trong khoảng từ 3 – 7 triệu đồng. Tuy nhiên những chú chó này lại không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Những chú chó chăn cừu đức có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc, sức khỏe thì có giá vào khoảng 7 – 15 triệu đồng.

Giá chó nhập từ Thái Lan, Mỹ và các nước Châu Âu

Chó chăn cừu đức nhập từ Thái Lan có giá cao hơn khoảng 10 – 20 triệu đồng 1 con. Dòng nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu và Mỹ có giá từ 25 triệu trở lên. Những dòng này đảm bảo tuyệt đối về độn thuần chủng và sức khỏe.

Coi thêm tại:
Chó chăn cừu Đức GIÁ bao nhiêu? MUA ở đâu ĐẸP – RẺ nhất?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét