Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Akita Inu là chó gì? GIÁ bao nhiêu? Mua ở đâu GIÁ rẻ và CHẤT LƯỢNG?

Akita Inu là một giống chó quý có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Giống chó này được xếp vào hàng quốc khuyển của đất nước Nhật Bản với nhiều ưu điểm. Để biết nhiều hơn về giống chó này các bạn hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.

1. Những thông tin về chó Akita Inu

Trên thị trường chó cảnh tại Việt Nam, chó Akita là một trong những giống chó được nhiều người yêu thích nhất. Những chú chó này không chỉ thông minh, trung thành mà còn có gương mặt rất hiền lành phúc hậu , chính vì vậy chúng mới được mệnh danh là “chó mặt hạnh phúc Akita Inu”.

Nguồn gốc, xuất xứ của chó Akita

Giống chó Akita có nguồn gốc đến từ hòn đảo Honshu thuộc vùng Akita của đất nước Nhật Bản. Đây được coi là dòng chó cổ nhất tại Nhật Bản, xuất hiện cách đây khoảng 2000 năm và cái tên của chúng cũng là tên của vùng đất chúng được sinh ra.

chó akita

Trước đây, những chú chó Akita chỉ được nuôi trong hoàng tộc của Nhật Bản dùng để săn bắt. Dưới thời Nhật Hoàng, những chú chó Akita được coi như một biểu tượng, tượng trưng cho sự thịnh vượng và uy lực của thể chế Hoàng gia Nhật Bản.

Sau thế chiến thứ II, Mỹ đã đem một vài chú chó Akita Nhật Bản về Mỹ nhân giống. Từ đó, giống chó Akita còn có 1 dòng khác là chó Akita Mỹ. Sau này, chó Akita được nhân giống và buôn bán tại nhiều nơi trên thế giới nhưng với số lượng không nhiều, nên giá thành của một chú chó Akita hơi cao.

Ngoại hình giống chó xù Akita Nhật Bản

Những chú chó Akita là một trong những dòng chó có thân hình tương đối lớn và rất khỏe mạnh. Chỉ cần nhìn vẻ bề ngoài của chúng là thấy toát lên vẻ đẹp và uy nghi của một giống chó quý tộc của Nhật. Chó Akita là giống chó lớn nhất trong nhóm chó Spitz của nhật bản. Thân hình của chúng rất săn chắc, cân đối, 4 chân cao, gân guốc và có màng (đặc điểm này giúp chúng bơi rất giỏi). Do thân hình cân đối nên nhìn vào thân hình chúng có thể cảm nhận được sự nhanh nhạy trong từng bước di chuyển. Hộp sọ tương đối to, mặt tròn đáng yêu như đang cười, trán phẳng phần hàm khỏe mạnh. Phần da ở quanh miệng có màu đen bóng, lưỡi màu hồng và hàm răng trắng vô cùng chắc khỏe. Mắt của chúng nhỏ hơn nhiều lần so với khuôn mặt bầu bĩnh của chúng và con ngươi mắt có màu nâu sẫm. Tai nhỏ, hình tam giác rất dày và dựng đứng ở trên đầu. Đuôi luôn cuộn tròn như cục bông xù ở trên lưng.

bán chó akita 600 nghìn 1 con

Chó Akita trưởng thành con đực có chiều cao trong khoảng 66 – 71 cm, cân nặng dao động từ 34 – 54 kg. Những chú chó cái khi trưởng thành những chỉ số về chiều cao, cân nặng sẽ thấp hơn dao động trong khoảng từ 61 – 66 cm về chiều cao, nặng từ 34 – 50 kg tính về cân nặng. Tính tuổi thọ trung bình thì giống chó Akita sẽ sống được trong khoảng từ 10 – 15 năm. Đối với Akita cái mỗi lần sinh sản có thể đẻ được 3 – 12 chú cún nhỏ.

Chó Akita dựa theo thuộc tính về bộ lông thì chia thành 2 dạng: chó Akita lông dài xù và chó Akita lông ngắn. Tuy nhiên, dù ở dạng lông nào cấu tạo của bộ lông của chúng cũng gồm 2 lớp: lớp bên ngoài cứng hơi thô bóng (đặc biệt không thấm nước), lớp lông bên dưới sợi mỏng, mềm mại và hơi có xu hướng xù lên. Bộ lông của chó Akita thường có các màu như trắng tinh, nâu đỏ, màu hạt vừng và màu vằn vện, thỉnh thoảng xuất hiện màu đen.

Giống như giống chó Alaska và Husky có ngoại hình tương đối giống nhau, giống chó Akita và giống chó Shiba Nhật Bản cũng có những nét tương đồng khiến nhiều người nhầm lẫn. Điểm so sánh giữa chó Akita và Shiba dưới đây sẽ không làm các bạn nhầm lẫn: giống chó Akita và Shiba rất giống nhau, điểm nhận dạng dễ nhất chính là bộ lông mặt của chúng. Chó Akita có cấu tạo bộ lông mặt khu vực chỗ trán và mắt theo hình chữ M, chó Shiba chỉ xung quanh vùng mắt có màu lông trắng.

chó akita inu

Tập tính của giống chó Akita Inu

Chó Akita vốn dĩ rất ương bướng và ngang ngạnh thường không hay nghe lời, tuy nhiên được dạy dỗ và huấn luyện chúng sẽ rất biết nghe lời, gần gũi và trung thành với người chủ của mình. Không giống với những giống chó khác, chúng thường không thích được vuốt ve hay ôm ấp. Chúng chỉ thích chủ của chúng nô đùa với chúng mà thôi.

Những chú chó Akita rất hiền lành và vô cùng thân thiện nên ở Nhật Bản chúng thường được nuôi để làm bạn với những em nhỏ. Cùng với đó chúng được coi là một trong những trợ thủ trong việc trông coi nhà.

Tóm lại, một chú chó Akita thuần chủng có đầy đủ những tính cách tuyệt vời đó chính là trung thành, thông minh và rất gan dạ. Chính vì những đức tính này, chó Akita thuần chủng đã được nhiều đạo diễn lấy cảm hứng để tạo thành rất nhiều bộ phim vô cùng nổi tiếng.

2. Hướng dẫn cách chăm sóc chó Akita mặt cười

Chó Akita là  dòng chó có sức khỏe tương đối tốt và cách chăm sóc cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi để đảm bảo cho chú cún nhà bạn luôn được khỏe mạnh thì cần lưu ý những điều dưới đây:

Chó Akita ăn gì?

Muốn một chú chó phát triển tốt thì thức ăn và khẩu phần ăn của chúng cũng phải vô cùng chú ý. Nuôi một chú chó Akita con thì cần phải chia khẩu phần ăn theo từng giai đoạn.

mua chó akita

Giai đoạn từ 2 – 3 tháng tuổi: khoảng thời gian này chỉ cho ăn cháo cùng với thịt heo băm nấu thật mềm. Tuyệt đối không được cho ăn cá rất dễ bị hỏng đường ruột. Giai đoạn này mỗi bữa chỉ nên cho ăn ít nhưng chia làm nhiều bữa, tầm 5, 6 bữa 1 ngày.

Giai đoạn từ 3 tháng – 6 tháng tuổi: khoảng thời gian cần cung cấp đầy đủ cho sự phát triển toàn diện của một chú chó Akita. Giai đoạn này các bạn phải bổ sung thêm các món ăn giàu đạm có trong thịt heo, thịt bò cùng với đó là kết hợp cùng với thịt gà để thức ăn thêm đa dạng. Bên cạnh đó phải tập cho cún ăn thêm rau – quả để bổ sung vitamin và chất xơ tốt cho đường tiêu hóa. Bắt đầu từ khoảng tháng thứ 5, 6 những chú chó Akita bắt đầu thay lông và răng, các bạn nên chú ý cho cún ăn thêm trứng vịt lộn để lông mượt và răng thêm chắc khỏe. Tầm giai đoạn này chỉ nên cho ăn khoảng 3 bữa 1 ngày.

Giai đoạn từ 6 tháng trở lên: chó sẽ chững lại và gần như không phát triển thêm nữa. Cho nên giai đoạn này vẫn giữ nguyên chế độ dinh dưỡng bao gồm: thịt heo, thịt bò, gà, rau nhưng nên bổ sung thêm trứng cùng thức ăn khô. Như vậy rất tốt cho quá trình cung cấp canxi cho xương và răng chắc khỏe.

Ngoài chế độ ăn hợp lý, các bạn nên tránh những đồ ăn dưới đây không nên cho cún ăn: đồ ăn dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, socola, cá có nhiều xương... Những thức ăn này rất dễ gây ra bệnh đường ruột cho cún nhà bạn.

Chăm sóc sức khỏe và lông chó Akita

Chó Akita có sức đề kháng khá tốt nên rất hiếm khi mắc bệnh. Tuy nhiên vẫn cần phải cho chúng đi tiêm phòng đúng lịch trình để đảm bảo về sức khỏe cho chúng.

order chó akita từ nhật

Chó Akita thường mắc những bệnh liên quan về mắt – bệnh thường gặp nhất là bệnh viêm tuyến lệ, ở giai đoạn từ 6 tháng tuổi trở lên chúng rất hay mắc phải bệnh loạn sản xương hông – nên cho chúng ăn nhiều đồ có canxi và cho luyện tập thể dục, thể thao đúng cách.

Bộ lông của những chú chó Akita không quá dài, nên các bạn không cần phải cắt tỉa lông cho chúng vào mùa hè. Chỉ cần tắm cho chúng 1 tuần 1 lần vào hè và 2 tuần 1 lần khi trời đông. Lưu ý rằng, hàng năm chó Akita sẽ có 2 đợt thay lông, thời điểm này lông của chúng rộng rất nhiều nên các bạn thường xuyên chải lông cho chúng để khỏi bết dính trên người và rơi ra sàn nhà.

Điều kiện thích nghi của chó Akita

Những chú chó Akita có thể dễ dàng thích nghi được với mọi không gian sống. Dù nuôi ở nhà có nhiều sân vườn hay trong một khu nhà căn hộ chật hẹp. Tuy nhiên, nếu nuôi chúng trong môi trường chật hẹp thì phải thường xuyên dắt chó đi dạo, luyện tập thể dục để cho cơ thể săn chắc và không bị cuồng chân.

chó akita nhật

Chó Akita đến từ Nhật Bản, Mỹ và các nước Châu Âu nên nhiệt độ sẽ thấp hơn ở Việt Nam. Cho nên khi nuôi một chú chó Akita phải cực chú ý đến nhiệt độ thời tiết. Mùa đông, nhiệt độ lạnh vừa phải các bạn chỉ cần mặc thêm cho chúng cái áo là đã có thể chịu được, nhưng mùa hè sẽ khó thích nghi hơn. Cho nên mùa hè bạn nên cho cún vào những nơi thoáng mát trước quạt hoặc phòng điều hòa (phải cho chúng từ từ thích nghi nhiệt độ không thì rất dễ bị sốc nhiệt). Đặc biệt mùa hè thì nên cung cấp đầy đủ nước uống cho chúng để giảm nhiệt độ trong cơ thể.

3. Mua chó Akita ở đâu? Giống chó Akita bao nhiêu tiền?

Trên thị trường chó cảnh rất đa dạng và phong phú như hiện nay, việc lựa chọn được một chú chó Akita con đẹp, giá rẻ phù hợp thì tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, trong trường hợp giá quá rẻ thì không nên mua. Trên các trang mạng thường rao bán chó Akita 600 nghìn 1 con, đó là hình thức lừa đảo tuyệt đối không được tin. Nếu muốn mua chó Akita chuẩn thì bạn nên đến các trại bán chó giống, shop chó uy tín tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh cho đảm bảo an toàn về chất lượng và bảo hành.

Dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về bảng giá mua bán chó Akita trên thị trường Việt Nam:

bán chó akita tại hà nội

  • Chó Akita được sinh sản tại Việt Nam (bố mẹ của chúng cũng được sinh tại Việt Nam) có giá giao động từ 10 – 20 triệu/ con. Mức giá này tùy từng thời điểm và chất lượng của những chú chó bố, mẹ.
  • Chó Akita con được sinh ra tại Việt Nam nhưng bố mẹ nhập khẩu thì có giá cao hơn trong khoảng 15 – 25 triệu đồng/ con.
  • Chó Akita con được order, nhập khẩu từ Nhật, Mỹ sẽ có giá cao hơn gấp đôi tầm khoảng 35 – 90 triệu đồng/ con tùy thuộc vào gia phả và ngoại hình của chúng và bố mẹ chúng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về giống chó quý Akita, mong rằng sau khi đọc xong bài viết này các bạn sẽ phần nào hiểu rõ hơn về giống chó có gương mặt cười vô cùng đáng yêu này.

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây:
Akita Inu là chó gì? GIÁ bao nhiêu? Mua ở đâu GIÁ rẻ và CHẤT LƯỢNG?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét