Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Chó Bắc Kinh lai Nhật có thông minh không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu rẻ nhất

Chó Bắc Kinh lai Nhật, một trong những giống chó được yêu thích và nuôi nhiều nhất tại Việt Nam trong dòng chó cảnh. Sở dĩ chúng được yêu thích là bởi gương mặt dễ thương, vóc dáng nhỏ nhắn, dễ nuôi cùng giá cả cũng rất hợp lý với túi tiền của nhiều người.

1. Thông tin về chó Bắc Kinh lai Nhật

Chó Bắc Kinh lai Nhật một trong những loài thú được rất nhiều người yêu quý và cưng chiều. Hiện nay trên thị trường nước ta có rất nhiều trại mua bán cún Bắc Kinh lai Nhật và được rất nhiều người tìm mua. Từ đó nuôi chó Bắc Kinh lai Nhật trở thành trào lưu của khá nhiều người. Tuy nhiên, không phải trong số những người người nuôi chó cũng hiểu biết được hết về đặc tính, nguồn gốc của giống chó này.

[caption id="attachment_678" align="aligncenter" width="500"]chó bắc kinh lai nhật Chó Bắc Kinh lai Nhật trưởng thành[/caption]

Nguồn gốc của chó Bắc Kinh lai Nhật lông xù

Chỉ cần nghe đến tên của giống chó này, chúng ta có thể đoán được nguồn gốc của chúng – Giống chó này là kết quả của sự lai tạo giữa giống chó Bắc Kinh thuần chủng cùng giống chó Nhật thuần chủng. Hai loài này có nguồn gốc cũng như họ hàng khá gần nhau, hình dáng cũng gần giống nhau nên người ta mới nuôi cùng nhau và tạo ra đời con lai giữa 2 loài chó này. Một nguyên do khác chính là do trước kia 2 giống chó thuần chủng này khá hiếm, vì muốn bảo tồn chúng nên đã cho lai tạo để duy trì và tăng thêm số lượng 2 giống chó quý chỉ được nuôi ở hoàng gia xưa. Sau khi lai thành công, chúng được nhân rộng ra toàn thế giới và được mọi người vô cùng yêu thích.

Chó Bắc Kinh lai nhật bao nhiêu kg? Hình dáng như thế nào?

Thông thường một chú cún Bắc Kinh lai Nhật thường có hình dáng gần giống với giống chó Bắc Kinh thuần chủng hơn là chó Nhật. Tuy nhiên, để căn cứ vào cân nặng – chiều cao thì được dựa theo bố của chúng là chó Nhật hay chó Bắc Kinh.

Thân hình: Thông thường một chú chó Bắc Kinh lai Nhật sẽ có thân hình giống với chó Bắc Kinh thuần chủng. Một chú chó Bắc Kinh lai Nhật trưởng thành có chiều cao khoảng 15 – 20cm tương đối thấp, cân nặng khoảng 3 – 7 kg. Tuy nhiên nếu chú chó lai có bố là chó Nhật thuần chủng thì thân hình chú chó lai thuần chủng sẽ có kích cỡ nhỏ hơn 1- 2 cân và thấp hơn khoảng 2 – 3 cm. Chó Bắc Kinh lai Nhật có thể sống được khoảng từ 10 – 12 năm tùy vào điều kiện chăm sóc.

[caption id="attachment_680" align="aligncenter" width="500"]bán chó bắc kinh lai nhật 700ngàn Vẻ dễ thương của những chú cún Bắc Kinh lai Nhật[/caption]

Vẻ bề ngoài của những chú chó Bắc Kinh lai Nhật có khác đi 1 chút và hiền hơn mặt của bố mẹ chúng. Mặt của những chú chó con to, tròn và ít bị gãy (chỉ cần nhìn vào phần mặt là có thể phần biệt được là con lai), miệng dài và khá tròn hơn giống chó Bắc Kinh thuần chủng. Phần đuôi rất dài được bao phủ lớp lông khá dài và dày. Phần đuôi 1 số chú chó có đuôi duỗi thẳng như bông cỏ lau, 1 số chú chó đuôi cuộn tròn trên lưng như cục bông mềm.

Bộ lông: Cũng giống với bố mẹ của chúng, những chú chó Bắc Kinh lai Nhật có bộ lông dài với 2 lớp, lớp ngoài dài hơi cứng, lớp trong ngắn xù bông và mềm. Thông thường màu lông của 1 chú chó Bắc Kinh thuần chủng hay 1 chú chó Nhật sẽ chỉ có 1 màu. Những chú cho Bắc Kinh lai Nhật sẽ có 2 màu pha trộn với nhau. Một số màu lông phổ biến của những chú chó Bắc Kinh lai Nhật: đen kết hợp trắng, vàng nâu kết hợp với đen, trắng với vàng, trắng với nâu.

Chó Bắc Kinh lai Nhật có khôn không?

Được thừa hưởng sự thông minh từ bố mẹ nên chú chó Bắc Kinh lai Nhật vô cùng nhanh nhạy trong các phản xạ. Chính vì vậy, chúng được nuôi trong các rạp xiếc rất nhiều để huấn luyện.

chó bắc kinh lai nhật có thông minh không

Những chú chó Bắc Kinh lai Nhật được thừa hưởng tính cách dữ dằn từ những chú chó Nhật nhỏ bé nên những chú chó lai này được rất nhiều người nuôi để canh gác nhà. Với thân hình nhỏ bé nhưng chú sủa rất vang và sẵn sàng tấn công khi thấy nguy hiểm.

Những chú chó Bắc Kinh lai Nhật rất trung thành và cuốn chủ của mình. Chúng rất thích vuốt ve, ôm ấp và nịnh chủ của mình. Những chú chó nhỏ này rất thích bắt chước nên các bạn có thể dạy chúng làm các động tác đơn giản như: dạy ngồi, dạy học đứng, dạy học nằm, bắt tay, đi bằng 2 chân....

2. Chó Bắc Kinh lai Nhật có dễ nuôi không?

Đối với ai khi bắt đầu nuôi một chú chó bất kỳ đều có rất nhiều câu hỏi về cách chăm sóc, cách nuôi chó như thế nào, cho ăn, chăm sóc lông cho chó như nào, tiêm phòng ra sao, chó ốm thì làm gì.... Sau đây chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp hết toàn bộ những điều cần biết về nuôi chó Bắc Kinh lai Nhật

Chó Bắc Kinh lai Nhật ăn gì?

Những chú chó Bắc Kinh lai Nhật tương đối dễ nuôi, chế độ ăn của chúng chủ cần chú ý một số điều dưới đây:

  • Giai đoạn khi tách mẹ (1 -2 tháng tuổi): giai đoạn này những chú cún vừa tách mẹ về nhà mới nên còn rất nhiều lạ lẫm nên cần chăm sóc rất đặc biệt. Hàng ngày nên cho cún ăn cháo nấu cùng với thịt heo bằm và chia thành 4 – 6 bữa. Mỗi bữa chỉ cho ăn 1 ít, tuyệt đối không được cho cún ăn no sẽ rất dễ nôn.

[caption id="attachment_679" align="aligncenter" width="500"]chó bắc kinh lai nhật ăn gì Thức ăn cho cún[/caption]

  • Giai đoạn phát triển (gần 3 tháng tuổi đến 7 tháng tuổi): giai đoạn này cực phát triển của một chú chó nên cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng có trong thịt heo, gà, cá và nội tạng của động vật (gan, phổi của heo và bò). Trong thời gian này phải đảm bảo cho chúng ăn đúng bữa và đúng thời gian. Một ngày chỉ cho ăn khoảng 4 bữa. Ngoài ra, những chú chó thường không thích ăn rau – củ - quả nên các bạn phải luyện dần cho cún. Trong giai đoạn phát triển này ngoài cung cấp đầy đủ đạm và dưỡng chất thì nên cho chúng ăn thêm trứng vịt lộn, trứng cút lộn và trứng thường để bộ lông của chúng mọc dài và đẹp. Chó Bắc Kinh lai Nhật rất thích ăn cá nhưng nên hạn chế cho ăn, ăn cá rất dễ bị tiêu chảy, nếu có xương ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến đường ruột của chúng.
  • Giai đoạn trưởng thành (trên 7 tháng tuổi): từ giai đoạn này những chú chó sẽ chững lại không lớn nhanh mà dần hoàn thiện ngoại hình cũng như kỹ năng. Thời điểm này bạn nên giảm bớt 1 chút lượng thức ăn cũng như các bữa ăn xuống còn 2 – 3 bữa. Bên cạnh đó là tăng cường rèn luyện cho chúng và cho chúng ăn thêm các món ăn khô và các món chứa nhiều canxi để xương và răng thêm chắc khỏe.

Lưu ý khi nuôi chó Bắc Kinh lai Nhật: khi chăm sóc cho cún bạn nên thường xuyên để ý cho cún uống nước đầy đủ, rửa sạch khay đựng đồ ăn cho chúng. Chó Bắc Kinh lai Nhật kiêng ăn đồ ăn nhiều dầu, đồ ăn mặn và cay nóng. Nếu cún nhà bạn biếng ăn, bạn có thể mua hương liệu những món cún yêu thích trộn cùng các thức ăn khác để đánh lừa vị giác, giúp cún ăn đa dạng thức ăn hơn.

Chăm sóc sức khỏe cho chó Bắc Kinh lai Nhật

Những chú chó xù Nhật lai Bắc Kinh thường có nguồn gen rất ổn định nên không thường xuyên bị bệnh nhưng vẫn gặp phải những căn bệnh như: bị nôn, bị sổ mũi, bị tiêu chảy (đi ngoài)... những bệnh này nhìn qua đơn giản nhưng lại rất nguy hiểm đến tính mạng của cún. Cho nên khi được 1 tháng tuổi nên cho cún tiêm phòng mũi thuốc ngăn ngờ 7 loại bệnh hay gặp ở chó. Tầm 2 tháng tiêm mũi nhắc lại thì cún nhà bạn xác suất mắc bệnh sẽ rất ít.

[caption id="attachment_681" align="aligncenter" width="500"]chó bắc kinh lai nhật nặng bao nhiêu kg Theo dõi tình hình sức khỏe của cún[/caption]

Nếu chúng bị tiêu chảy và nôn ói thì chắc chắn cún nhà bạn đang bị đường ruột. Nếu bị đường ruột tuyệt đối không được cho cún ăn, chỉ được cho đi tiêm thuốc và cho về nhà uống đường glucozo để bổ sung dưỡng chất. Ngoài ra quan niệm dân gian còn dùng cây huyết khỉ và lược vàng để chữa bệnh đường ruột cho chó rất công hiệu.

Nếu như sổ mũi hoặc mũi khô là cún nhà bạn đang bị viêm phổi. Cần đưa đi tiêm và mặc quần áo ấm hơn cho cún và theo dõi tình hình sức khỏe.

Chó Bắc Kinh lai Nhật có rụng lông không? Cách chăm sóc lông như thế nào?

Không riêng gì những chú chó Bắc Kinh lai Nhật mà hầu hết những giống chó khác đều thay lông chỉ khác mức độ, tần suất. Dưới đây là hướng dẫn cách chăm sóc lông cho cún Bắc Kinh lai Nhật.

  • Hàng ngày chải lông 1 – 2 lần cho cún để loại bỏ bụi bẩn, bết dính và phần lông rụng. Dùng sữa dưỡng lông để lông được mềm và xù bông hơn.
  • 1 tuần tắm 1 lần vào mùa hè, 2 tuần tắm 1 lần vào mùa đông. Lưu ý phải dùng sữa tắm cho chó thì mới khử được mùi hôi và vi khuẩn bám bẩn trên bộ lông sáng màu của những chú cún. Sau khi tắm xong phải sấy khô, để ẩm ướt cún dễ bị nấm da và viêm phổi.
  • Mùa hè nóng bức nên tỉa lông cho chúng 2 tháng 1 lần để không bị nấm ngứa và bệnh ghẻ chó khi thời tiết quá nóng.

[caption id="attachment_682" align="aligncenter" width="500"]chó bắc kinh lai nhật lông xù Sữa tắm đặc trị cho bộ lông của chó[/caption]

Cách dạy chó Bắc Kinh lai Nhật

Chó Bắc Kinh lai Nhật rất thông minh nên các bạn chỉ cần dạy 1 vài lần là chúng biết và làm theo. Tuy nhiên phải được dạy từ lúc còn nhỏ, đến lúc lớn lên sẽ khó dạy và chúng sẽ khó chịu khi bị bắt ép làm điều không thích.

Lúc bé, bạn cần hướng dẫn cho chúng đi vệ sinh đúng chỗ đúng giờ. Cùng với đó huấn luyện cho chúng làm trò và siêng tập thể dục và chạy bộ (những chú cún Bắc Kinh lai Nhật ăn tương đối nhiều nên rất dễ bị béo phì.

3. Mua chó Bắc Kinh lai Nhật ở đâu? Giá chó Bắc Kinh lai Nhật?

Trước khi đặt mua một chú chó chắc chắn các bạn rất băn khoăn về mua ở đâu, mua giá bao nhiêu.... Đừng bận tâm vì chúng tôi sẽ chia sẻ và giúp các bạn có thể chọn được 1 chú cún phù hợp nhất.

Chó Bắc Kinh lai Nhật bao nhiêu tiền?

[caption id="attachment_686" align="aligncenter" width="500"]cách nuôi dạy chó bắc kinh lai nhật Giá một chú chó Bắc Kinh lai Nhật[/caption]

Thông thường một chú chó Bắc Kinh lai Nhật sẽ có giá thấp hơn nhiều lần so với những chú chó Bắc Kinh thuần chủng hay chó Nhật thuần chủng. Thông thường một chú cún Bắc Kinh lai Nhật sẽ có giá dao động từ 700 ngàn, 800 ngàn cho đến 1,3 triệu đồng 1 cún tùy theo giới tính, chứng nhận về sức khỏe, bảo hành và tiêm phòng. Bên cạnh mức giá chung này một số nơi còn bán cún với giá 500 ngàn (nếu thấy giá rẻ các bạn nên cảnh giác về mức độ thuần chủng của bố mẹ và đã được tiêm phòng hay chưa).

Chó Bắc Kinh lai Nhật uy tín: các bạn nên tham khảo kinh nghiệm của người quen hay các hội nhóm nuôi chó cảnh như shop Vương Quốc Loài Vật. Từ đó bạn mới có thể tìm đến các trại chó, trại phối giống chất lượng. Ở nước ta có rất nhiều các trại chó được đặt tại các tỉnh thành khác nhau: Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh....

Lưu ý: các bạn nên đến tận các trại chó hoặc yêu cầu gọi video call để lựa chọn chó Bắc Kinh lai Nhật lông xù đúng, khỏe mạnh và đẹp nhất.

Đừng bỏ lỡ vài viết tham khảo:
Chó Bắc Kinh lai Nhật có thông minh không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu rẻ nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét