Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Top 5 giống chó lùn TAI DÀI, CHÂN NGẮN đáng yêu nhất Thế Giới

Những giống chó tai dài, chân ngắn luôn thu hút sự quan tâm từ đông đảo những người yêu thích chó cảnh. Vậy bạn đã biết gì về các loại chó tai dài chưa? Giá của chúng bao nhiêu? Chúng có những đặc trưng nào về ngoại hình và tính cách? Hãy cùng Vuongquocloaivat.com khám phá các vấn đề trên qua bài viết sau nhé.

1. Chó tai dài cocker

Chó tai dài cocker hay còn được gọi với tên quốc tế là cocker Spaniel là một giống chó săn chuyên nghiệp thuộc dòng chó Gundog. Tuy vậy, với tính cách vui vẻ và tình cảm thì giống chó này được nhiều người yêu thích và nuôi trong nhà như một loài chó cảnh. Chó cocker tai dài có nguồn gốc xuất xứ từ Tây Ban Nha, ban đầu giới quý tộc nước này sử dụng chúng nhằm mục đích săn bắt thú rừng. Chúng sở hữu đôi tai dài cụp xuống rất đặc trưng và khá trông ngộ nghĩnh.

chó tai dài

Mặc dù có xuất xứ từ Tây Ban Nha nhưng giống chó cocker spaniel lại được nuôi và nhân giống phổ biến ở Anh và Mỹ. Do đó, giống chó cocker ngày nay thường được biết đến với 2 loại chủ yếu là: American cocker spaniel và English cocker spaniel. Trong đó, giống chó cocker Mỹ được nuôi phổ biến ở Việt Nam.

Dòng chó american cocker spaniel sở hữu các màu phổ biến như đen tri-color hay nâu đỏ. Chúng có chiều cao chuẩn khoảng 37-39cm ở con đực và khoảng 34-37cm ở những con cái. Về cân nặng thì giống chó tai dài cocker Mỹ đạt khoảng 7-14kg. Trong khi đó, những em english cocker spaniel thường nặng khoảng 12-16kg với chiều cao tối đa đạt 43cm. Giống chó này sở hữu đôi tai dài tương tự như bất kì một chú chó tai dài cocker nào. Tuy nhiên sự mềm mượt của bộ lông giúp tạo nên sự khác biệt cho giống chó này.

Về hình dáng thì các giống chó cocker khá giống nhau bởi chúng cùng mang một dòng máu. Tuy nhiên, tuỳ vào điều kiện môi trường sống ở mỗi nước thì chúng cũng mang một số đặc tính khác nhau. Cụ thể thì bộ lông giống chó tai dài cocker Mỹ trông ngắn hơn, thẳng hơn ở phần đầu và thân. Lông của giống chó này dài và dày nhưng chúng vẫn thích nghi tốt khi được nuôi ở các nước có khí hậu nhiệt đới như nước ta.

Đọc thêm bài viết phân tích chi tiết về giống chó Cocker Spaniel Ở ĐÂY

2. Chó lạp xưởng-Dachshund

Một trong những giống chó tai dài chân ngắn nổi tiếng được nhiều người biết đến là Dachshund, Tacken hay còn gọi là chó lạp xưởng. Giống chó này có xuất xứ từ Đức vào khoảng thế kỷ 15. Ban đầu người ta lai tạo ra những chú chó lạp xưởng nhằm mục đích săn bắn. Theo thời gian giống chó này phát triển với nhiều kích cỡ khác nhau và dần được biết đến nhiều hơn trong việc săn bắn nhiều loại thú đa dạng.

chó lùn tai dài

Khoảng thời gian đầu do được nuôi với mục đích săn bắt nên giống chó dachshund hay tacken có tính cách cực kỳ hung dữ và gan lỳ. Sau đó, giống chó này được nuôi để làm cảnh là chủ yếu nên người ta bắt đầu lai tạo chúng trở nên nhỏ gọn và hiền lành hơn. Chó lạp xưởng hiện đang là giống chó chân ngắn với phần tai dài cụp được nuôi rất phổ biến ở nước ta. Bởi giá chó lạp xưởng thuần chủng nằm ở tầm trung với khoảng từ 5-7 triệu/con, đầy đủ giấy tờ VKA.

Về vẻ ngoài thì những chú chó dachshund thể hiện sự thông thái và trông khá độc đáo. Chúng sở hữu quả đầu thuôn dài, mắt hơi lồi và phần mõm dài với bộ hàm khoẻ mạnh. Giống chó này có đôi mắt hình o-van với màu đỏ sẫm hoặc nâu đen trông rất thân thiện. Bên cạnh đôi tai dài, cụp xuống cùng với những cái chân ngắn thì chó lạp xưởng còn sở hữu bộ lông ngắn trông vô cùng bắt mắt. Bộ lông chó lạp xưởng có màu sắc khá đa dạng, đa phần có màu đồng nhất như màu nâu, đỏ lửa hay vàng. Đôi khi chúng cũng có màu vàng pha đen hoặc đen-nâu đỏ.

Bài viết chi tiết: Giống chó Lạp Xưởng (Dachshund) và những điều thú vị đến từ đôi chân ngắn

3. Chó basset tai dài

Giống chó Basset Hound còn được gọi thân thuộc là chó basset tai dài, giống chó này có nguồn gốc từ Pháp. Nhìn từ bên ngoài thì một số người thường nhầm lẫn chó tai dài basset với giống chó dachshund. Bởi theo nhiều tài liệu thì tổ tiên trực tiếp của chó basset là giống chó tai dài dachshund của Đức. Mặc dù có sự tương tự về ngoại hình nhưng chó basset tai dài có tính cách khác biệt với dachshund.

chó lỗ tai dài

Cụ thể thì giống chó này có bản tính hiền hoà và thân thiện hơn. Chúng cũng sở hữu thân hình nặng ký hơn so với tổ tiên của mình. Theo đó giống chó basset hound có kích thước trung bình với chiều cao khoảng 30-38cm và thường nặng dưới 30kg. Chúng có thân hình dài hơn nhiều so với chiều cao kết hợp với phần chân ngắn. Chó lùn basset có khuôn mặt dài, lỗ tai dài và trông khá lớn. Giống chó này gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với đôi mắt nhìn hơi buồn, bộ lông mày dày và ngắn.

Những chú chó basset tai dài cực kỳ thân thiện và sống tình cảm với chủ cũng như gia đình chủ. Giống chó này khá thông minh, biết vâng lời và rất dễ huấn luyện. Chúng thường được nuôi để trông nhà bởi đặc tính luôn cảnh giác kết hợp với đôi tai thính và chiếc mũi nhạy mùi. Với những phẩm chất tốt như sống tình cảm, trung thành và thân thiện, chó basset hound luôn được nhiều người yêu thích. Với mức giá tầm trung khoảng 4-7 triệu/con, giống chó tai dài chân ngắn này đang dần trở nên phổ biến ở Việt Nam.

4. Chó poodle tai dài

Chó poodle là một trong những đại diện tiêu biểu cho dòng chó tai dài lông xoăn, đặc biệt chúng có phần lông tai lượn sóng. Chó poodle tai dài thuộc giống chó Toy với đặc điểm nhận dạng rõ nhất là bộ lông xoăn xù. Chúng có lớp da mềm mại, đàn hồi và thường có màu sắc giống với màu lông. Thực tế thì một chú chó có bộ lông xù màu trắng sẽ có da màu bạc.

chó tai dài chân ngắn

Bên cạnh đó, giống chó poodle tài dài sở hữu hai chân trước và sau cân đối với cơ thể. Thêm vào đó những em poodle thường được cắt ngắn chiếc đuôi ngay từ khi sinh ra để trông cân bằng hơn. Ngoài được biết đến như là một giống chó có tai dài thì chó poodle còn nổi tiếng bởi chính bộ lông xoăn xoăn mềm mượt của mình. Ngoài ra thì chó poodle còn có các màu khác như: đen, xám, bạc, nâu socola, mơ vàng hay bò sữa. Đặc biệt giống chó này sở hữu bộ lông luôn mọc dài theo thời gian chứ không chỉ đạt mức tối đa hay rụng lông như các loài chó khác.

Ngoài ra chó poodle còn nổi tiếng về sự trung thành và tận tâm với chủ. Chúng là một người bạn đồng hành đáng tin cậy, biết nghe lời và rất thông minh. Tuy nhiên giống chó này chỉ thích hợp với những trò chơi nhẹ nhàng hay đi dạo. Do đó, để đảm bảo chú chó poodle tai dài nhà bạn luôn hiền lành và hoạt bát thì việc dắt chúng đi chơi luôn rất cần thiết.

Đọc tiếp: Giống chó poodle có mấy loại? Cho ăn gì? Giá bán bao nhiêu tiền?

5.Chó Great Dane

Một trong những giống chó tai dài có kích thước lớn nổi tiếng là great dane. Trái ngược hoàn toàn với những chú chó tai dài chân ngắn, giống chó này được xếp vào hàng những chú chó cao nhất thế giới. Thậm chí gần đây những chú chó great dane còn được công nhận là loài chó cao nhất thế giới.

chó tai dài lông xù

Giống chó great dane sở hữu chiều cao khủng với khoảng 86cm, trong khi cân nặng của chúng đạt khoảng 45-59kg ở chó cái và khoảng 54-90kg. Bên cạnh đó chúng sở hữu đôi tai to, mỏng và thường cụp xuống hai bên tai. Giống chó này có bộ lông ngắn, dày và bóng mượt. Bộ lông của chúng thường có màu sắc đa dạng như: đen, vàng, vện, xám, trắng hay những màu rằn khác nhau pha trộn trên cơ thể.

Những chú chó great dane với thân hình to lớn và đầy mạnh mẽ nhưng lại có tính cách rất nhẹ nhàng, thân thiện, tốt bụng và tình cảm. Đặc biệt giống chó rất thích chơi đùa với trẻ nhỏ và thân thiện với những người khác ngoài chủ của chúng. Bên cạnh đó giống chó great dane rất nghe lời, dũng cảm và dễ huấn luyện.

Xem tiếp bài viết chi tiết về giống chó Great Dance ở LINK NÀY

Có thể bạn chưa biết bài viết gốc:
Top 5 giống chó lùn TAI DÀI, CHÂN NGẮN đáng yêu nhất Thế Giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét