Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Cá La Hán đen là gì? Cá La Hán đen GIÁ bao nhiêu?

Cá La Hán, dòng cá cảnh có thân hình kỳ lạ khiến nhiều người sành chơi cá cảnh săn lùng . Cá La Hán không chỉ là loài cá độc đáo mà còn là một loài cá phong thủy thu hút tài lộc.  

1. Những thông tin về loài cá La Hán màu đen

Trên thực tế, cá La Hán đen chỉ là cách gọi để phần biệt màu sắc chứ không phải một dòng của cá La Hán. Cá La Hán đen là một thể biến sắc ở các loài cá La Hán thông thường. Vì là dạng biến thể nên chúng khá hiếm cùng vì vậy mà mức giá thành của chúng cũng đắt hơn so với những chú cá La hán màu thông thường.

cá la hán đen

Nguồn gốc của cá La Hán đen

Cá La Hán có nguồn gốc đến từ Malaysia, được phát hiện vào khoảng những năm 1990 – 2000. Chúng là kết quả lai tạo của khá nhiều giống cá ở khu vực Châu Mỹ với loài cá hồng có nguồn gốc từ Đài Loan. Sau khi nhân giống thành công, chúng được bày bán rất nhiều trên thị trường một số quốc gia ở Châu Âu và Châu Mỹ và Châu Á.

Cá La Hán du nhập vào nước ta khoảng gần chục năm trở lại đây, chúng được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi hình dáng đặc biệt mà còn bởi yếu tố phong thủy.

Đặc điểm cá La hán đen

Cũng giống nhiều loài cá La Hán thông thường, những chú cá La Hán đen cũng có bộ vảy ánh châu cùng với chiếc gù dị dạng.

Một chú cá La Hán đen khi trưởng thành có kích cơ tương đối lớn so với nhiều dòng cá cảnh khác. Cá La Hán đen có chiều dài khoảng từ 25 – 30 cm nếu như được nuôi và chăm sóc đúng cách. Những chú cá La Hán có đặc điểm là phần môi trề, mắt lồi, vây to và mềm, đuôi khá dài và có rất nhiều sắc ánh. Một chú cá La Hán đẹp là phải có phần gù đầu lớn, râu dài mảnh, lớp vảy cá phải ánh “châu”.

cá la hán bị đen

Điểm đặc biệt của những chú cá La Hán đen nằm ở bộ vảy đen huyền bí ánh lên sắc đỏ và vàng sáng (có thể là cá la hán đen nửa người, cả người hoặc chỉ phần vây). Điều này khiến chúng trở nên dũng mãnh và rất thu hút ánh nhìn của mọi người. Lưu ý, cá La Hán đen khác với những chú cá La Hán thông thường bị mất màu chuyển sang màu đen. Điều này khiến khá nhiều người nuôi dòng cá cảnh La Hán bị nhầm lẫn.

Một chú cá La hán đen có thể sống được khoảng 25 – 30 năm, cao hơn tuổi thọ trung bình của rất nhiều loài cá.

Môi trường sống của cá La Hán đen

Để nuôi một chú cá La Hán phát triển tốt thì điều bạn nên chuẩn bị kỹ càng đó chính là môi trường sống của chúng. Cá La Hán đen là dòng khá hung dữ, chỉ nuôi chúng 1 mình 1 bể. Nếu nuôi kèm nhiều loài cá cùng với cá La Hán thứ nhất chúng sẽ thiếu không khí, thứ 2 cá La Hán sẽ đánh và ăn những loài cá khác.

Bể nuôi cá La Hán các bạn cần chuẩn bị bể có chiều dài từ 1,2 – 1,5 mét, lượng nước khoảng 250 – 270 lít nước là đủ. Với kích thước bể này bạn chỉ nên nuôi 1 chú cá La Hán hoặc 2 chú cá. Trong bể cá chỉ nên rải sỏi lọc trắng và 1 vài cây thủy sinh nhỏ.

Ngoài kích thước và trang trí, các bạn cũng nên chú ý đến nhiệt độ và môi trường nước. Nhiệt độ ở trong bể cá luôn phải đạt từ 25 – 30 độ C, độ pH phải đạt từ 6,5 – 7,8. Ánh sáng ở trong bể cá phải luôn đảm bảo đủ, lọc nước và sục khí phải được làm liên tục.

cá la hán màu đen

Một tuần nên thay nước cho cá khoảng 2 lần. Lưu ý khi thay nước: nếu như gia đình bạn sử dụng nước máy thì nên để ra xô trước 2 ngày để khử hết khí cl2 rồi mới được cho vào bể thay nước cho cá. Nếu để còn nhiều khí cl2 trong nước cá sẽ ngạt khí và chết.

Sinh sản của cá La Hán đen

Cá La Hán đen là dòng cá đẻ trứng. Sau khi cá đực và cá cái giao phối và mang thai, đến ngày sinh nở cá cái sẽ đẻ trứng lên các giá gác trong khoảng 2 tiếng. Kể từ khi trứng cá được đẻ ra, khoảng chừng hơn 48 tiếng sau cá con bắt đầu nở. Lúc cá mẹ vừa sinh thì nên tách cá mẹ và cá bố ra khỏi bể chứa trứng, khi cá con nở cá bố mẹ có thể ăn cá con.

Thức ăn của cá La Hán đen quý hiếm

Cá La Hán đen là dòng cá cảnh tương đối khó nuôi, nếu như các bạn không có cách nuôi đúng cách thì chúng vây cá sẽ không sáng và đầu sẽ không có gù lớn.

Cá La Hán đen là dòng cá ăn tạp, chính vì thế thức ăn của chúng rất đa dạng. Dưới đây là những loại thức ăn bạn nên bổ sung cho cá La Hán đen để phát triển về thể chất: thức ăn khô hạt dành riêng cho cá La hán đen, thịt heo xay nhuyễn, cá con nhỏ, tôm bóc nõn hoặc mực nhỏ.

cá la hán đen người

Để cá La Hán đen có gù đẹp thì một ngày bạn chỉ nên cho cá ăn 1 ngày 1 bữa. Nên chọn loại thức ăn nổi để cá hoạt động nhiều hướng đầu lên trên. Những tác động này sẽ giúp cho cơ thể cá được săn chắc và phần gù đầu sẽ phát triển hơn.

2. Cá La Hán đen giá bao nhiêu? Cách chọn cá La Hán

Cá La Hán thuộc vào hàng hiếm, việc định giá của cá La Hán đen rất khó. Bởi cá La Hán đen là loại cá biến thể nhiễm sắc, hầu hết các loại cá La Hán đều sẽ có cá thể màu đen. Thông thường, nếu trên thị trường có cá La Hán đen thường sẽ có giá vài trăm đến hàng triệu đồng.

Cách chọn cá La Hán đẹp: để chọn cá La Hán đẹp các bạn nên chọn những con cá con có kích cỡ trung bình (tầm khoảng 2 – 3 ngón tay), nếu có màu đen tuyền và ánh vảy đậm thì nên chọn ngay. Khi đến quán cá cảnh thì nên quan sát về tình trạng sức khỏe của cá. Tuy nhiên, việc chọn cá La Hán đẹp không phải dễ, chỉ những người có kinh nghiệm mới có thể nhìn ra cá La Hán có nhiễm sắc thể đen hay là các có màu sắc khác bị phai màu.

3. Mệnh nào hợp phong thủy nuôi cá La Hán đen?

Bể cá là tượng trưng cho hệ nước, hệ nước tương ứng với mệnh Thủy. Theo quan hệ tương sinh tương khắc, thì nước hợp với những người mệnh Thủy. Tương sinh với mệnh Mộc và mệnh Kim, tương khắc với lại mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Chính vì vậy, những người mang cung mệnh Thủy, mệnh Mộc và mệnh Kim nên đặt một bể phong thủy trong nhà để thu hút tài lộc.

cá la hán đen nửa người

Vậy loài cá La Hán đen hợp với mệnh nào? Màu đen còn được gọi là hắc long, màu này vô cùng hợp với những gia chủ có cung mệnh Thủy. Đối với người chủ có mệnh Thủy mà nuôi một chú cá La Hán đen thì tiền tài và tình cảm gia đình sẽ luôn được ổn định và phát triển.

Ngoài yếu tố về màu sắc, khi lựa chọn đặt bể cá cảnh nuôi cá La Hán đen phong thủy trong nhà các bạn cũng nên lựa chọn hướng đặt thật phù hợp.

Đối với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ vẫn có thể đặt được bể cá phong thủy ở trong nhà. Tuy nhiên, những người mệnh hỏa nên đặt màu đèn trong bể cá có màu đỏ và nuôi những chú cá La Hán có sắc đỏ (cá La Hán thái đỏ). Đối với người mệnh Thổ thì nên để bể cá có màu đèn vàng trầm, trong bể cá thì nên đặt những loại cây thủy sinh có màu nâu.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về dòng cá La Hán đen quý hiếm – Mong rằng, sau khi đọc xong bài viết này các bạn sẽ có kinh nghiệm để lựa chọn và nuôi một chú cá La Hán đen có màu sắc đẹp và chiếc gù thật lớn.

Nguồn: vuongquocloaivat.com

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây:
Cá La Hán đen là gì? Cá La Hán đen GIÁ bao nhiêu?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét