Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

Giống Chó Vện Phú Quốc có khôn không? Giá bán bao nhiêu tiền

Một trong những giống chó Việt Nam nhận được sự ưu ái và rất được ưa chuộng trên thị trường chó cảnh hiện nay là giống chó Phú Quốc. Cụ thể là dòng chó vện phú quốc với những nét nổi bật và khá độc đáo về ngoại hình. Vậy chó vện phú quốc có đắt không? Nguồn gốc của giống xuất xứ của giống chó này? Hay chó vện gồm những loại nào? Hãy cùng Vuongquocloaivat.com tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin về các vấn đề trên nhé.

1. Tìm hiểu chung về chó vện phú quốc

Chó vện thuộc dòng chó riêng biệt chỉ có ở phú quốc, thường được gọi với cái tên quen thuộc là chó vện phú quốc. Theo nhiều chuyên gia thì giống chó phú quốc vện vẫn chưa xác định được nguồn gốc xuất xứ. Tuy vậy, một số người cho rằng giống chó này là con cháu của một giống chó lông xoáy của Pháp khi lạc trên hoang đảo phú quốc. Một số khác lại cho rằng chó phú quốc vện đến từ Thái Lan. Theo đó các giả thuyết trên vẫn chưa được chứng minh là đáng tin cậy.

chó vện

Dù có xuất xứ từ đâu thì chúng ta không thể phủ nhận rằng chó phú quốc vện là một biểu tượng đặc trưng cho quần đảo này. Thật vậy, vào tháng 12 năm 2008, Hiệp hội Chó giống quốc gia Việt Nam(VKC) đã chính thức đăng ký giống chó phú quốc với hiệp hội chó giống quốc tế.

Phân loại chó phú quốc vện

Thực chất chó phú quốc vện là một trong ba màu chó phú quốc đặc trưng trong VKA với các màu như: đen, vàng và vện. Nhiều người yêu thích chó cảnh bị thu hút bởi chó phú quốc màu vện bởi yếu đố hoang dã và nét đẹp lạ của chúng. Ngoài ra chó phú quốc vện được xem là giống chó đặc biệt nhất trong dòng chó có xoáy lông. Bởi trong 3 giống chó lông xoáy trên thế giới là: chó lông xoáy Rhodesia, chó lông xoáy Phú Quốc và chó lông xoáy Thái thì chỉ có chó phú quốc là có  màu vện.

Màu vện của chó phú quốc khá đặc trưng và rõ rệt do đó màu sắc bộ lông cũng giúp nhiều người nhận biết giống chó này. Hiện nay giống chó vện phú quốc có 3 màu phổ biến như sau:

- Chó phú quốc vện lửa/vện vàng: đây là loại có vện màu vàng chiếm diện tích trên cơ thể lớn hơn màu đen. Trong trường hợp giữa sắc vàng có lẫn màu đỏ thì được gọi là vện lửa. Thêm vào đó dòng chó phú quốc vện lửa khi ra nắng sẽ có màu vàng ánh đỏ rất hoang dã và đặc biệt.

chó vện phú quốc

- Chó phú quốc vện đen: đây là dòng chó kiểng có diện tích vện màu đen chiếm diện tích lớn hơn màu vàng. Loại chó vện đen thuần chủng thường được nhiều người đánh giá cao về vẻ đẹp ngoại hình và màu sắc bộ lông.

- Chó phú quốc vện hổ/vện cọp: với dòng chó này thì màu vàng được xem là màu sắc chủ đạo. Trong đó sắc vàng nhạt dần đến trắng tạo cảm giác hoang dã và đặc biệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, một số cá thể hiếm còn sở hữu màu sắc gần như vện trắng được gọi là bạch hổ. Do hiếm có nên những cá thể chó vện bạch hổ thường rất được săn đón trên thị trường với giá cao.

2. Giá bán chó vện phú quốc

Theo nhiều người có kinh nghiệm trong lĩnh vực nuôi chó phú quốc vện thì giá của chúng phụ thuộc bởi nhiều yếu tố như: ngoại hình, màu sắc, nguồn gốc xuất xứ và cả độ thuần chủng,… Cụ thể thì người ta thường đánh giá cao những chú chó vện phú quốc có xoáy dọc sống lưng, xoáy ở cổ hay xoáy ở mông. Những em chó vện được sở hữu các đặc trưng trên sẽ có giá thành cao hơn.

Xét về màu lông thì chó vện phú quốc có giá cao nhất trong các màu chó phú quốc. Cụ thể thì chó vện cọp có giá đắt nhất, kế đó là chó vện lửa hay vện vàng có giá. Đồng thời, một chú chó phú quốc được đánh giá cao khi sở hữu thân hình cân đối với cơ bắp săn chắc. Thêm vào đó tiêu chí chọn mua chó vện phú quốc đẹp còn bao gồm: dáng thon cao, lông sát, tai đứng, đuôi cong hình móc câu, lưỡi có đốm đen.

chó phú quốc vện cọp

Hiện nay, giá chó phú quốc vện ở Việt Nam dao động trong khoảng 3 - 5 triệu/con, giá cả dao động tuỳ thuộc vào màu sắc của chúng. Trong đó dòng chó vện vàng/vện lửa phú quốc có giá khoảng 3,5 - 4 triệu/con. Đây là màu sắc mà chúng ta thường thấy ở những chú chó vện phú quốc.

Bên cạnh đó, những em chó phú quốc vện cọp thường được mua với mức giá khá cao so với các dòng chó phú quốc cùng loại. Bởi màu vện cọp được đánh giá là màu đẹp nhất và chuẩn mực của 1 chú chó phú quốc. Theo đó để sở hữu 1 em chó phú quốc vện cọp chúng ta phải bỏ ra khoảng 4 - 5 triệu/con. Tuy mức giá không hề rẻ nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ tiền bởi loại chó này không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa liên quan đến vận may của người sở hữu.

Đừng bỏ lỡ vài viết tham khảo:
Giống Chó Vện Phú Quốc có khôn không? Giá bán bao nhiêu tiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét