Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Chó Dogo Argentino mua Ở ĐÂU? GIÁ bán bao nhiêu tiền?

Chó Dogo Argentino một trong những dòng chó lớn với cơ thể săn chắc, bản tính hung dữ chuyên được nuôi để canh gác và làm chó nghiệp vụ. Dòng chó Dogo Argentino mới du nhập vào Việt Nam một vài năm trở lại đây, còn khá ít người biết đến dòng chó này. Bài viết này của Vuongquocloaivat sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin và kinh nghiệm để chăm sóc một chú chó Dogo Argentino.

1. Thông tin về chó Dogo Argentino

Chó Dogo Argentino chính là dòng chó ngao đến từ Argentina và được gọi tắt là chó Dogo. Những chú chó Dogo là kết quả lai tạo của rất nhiều dòng chó khác nhau. Chính vì vậy, chó Dogo mang những đặc điểm vượt trội cả về ngoại hình và tính cách so với nhiều dòng chó khác.

chó dogo

Nguồn gốc, xuất xứ

Chó Dogo là dòng chó có xuất xứ từ Argentina. Những chú chó Dogo lần đầu xuất hiện vào đầu thế kỷ 20 do 2 anh em bác sĩ Antonio Nores Martinez và Agustin đã lai tạo thành công dòng chó Cordoba Fighting Dog và một số dòng chó chiến và săn mồi khác.

Năm 1964, những chú chó Dogo được hiệp hội chó giống của Argentina công nhận là một trong những dòng chó thuần chủng. Năm 1973, hiệp hội FCI đã công nhận chó Dogo, từ đó đến nay chó Dogo được nhân rộng và nuôi rộng rãi ở rất nhiều các quốc gia ở trên toàn thế giới.

Đặc điểm hình dáng chó Dogo Argentino

Chó Dogo Argentino là dòng chó săn mồi có kích thước lớn. Một chú chó Dogo đực khi trưởng thành có thể cao từ 62 – 69 cm và cân nặng của chúng có thể đạt từ 45 – 50kg. Chó cái trưởng thành có kích thước nhỏ hơn, chiều cao dao động trong khoảng từ 60 – 65 cm, cân nặng dao động từ 36 – 45 kg.

Chó Dogo có thân hình vô cùng săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn nhất là phần bắp chân và ngực. Thân hình cân đối so với chiều cao, phần ngực nở rộng giúp cho thân hình của chúng thêm săn chắc và bệ vệ. Đầu của những chú chó Dogo hơi nhỏ so với thân hình của chúng.

giống chó dogo argentino

Phần mõm của chó Dogo tương đối to và rộng, mũi đen nhánh, đôi mắt nhỏ có viền hồng. Đôi tai của chó Dogo bản chất rất to và cụp xuống, nhưng người nuôi thường cắt ngắn để cho tai vểnh lên giúp cho khuôn mặt của giống chó này trở nên lạnh lùng và cân đối hơn với khuôn mặt. Đuôi của chó Dogo rất dài, cứng và nhọn giống như đuôi bò.

Hình dáng tai của chó Dogo được chia thành 3 dạng:

  • Show Crop (dáng tai cụp): đây là dáng tai phổ biến được nhiều người lựa chọn. Kiểu dáng này giúp tỷ lệ cơ thể và phần đầu của chúng được cân đối hơn.
  • Battle Crop (tai vểnh): đây là hình dáng tai khó làm nhất. Để làm cho tai của chó Dogo vểnh lên, người cắt phải có kinh nghiệm cắt – nếu không có rất dễ làm tai của chó bị nhiễm trùng). Cách cắt này giúp cho chó Dogo nhìn dũng mãnh và hung dữ hơn.
  • Short Crop (vểnh trung bình): đây là kiểu dáng tai kết hợp giữa Show Crop và Battle Crop. Cách cắt này tương đối dễ thực hiện được nhiều người tin tưởng.

Chó Dogo chỉ có màu trắng tuyền, một vài chú chó có điểm thêm đốm màu đen, không có màu sắc nào khác. Lông của chó Dogo ngắn chỉ dài 1,5 – 2 cm và nằm ệp sát vào da.

Đặc tính chó Dogo Argentino

bán chó dogo argentino hcm

Chó Dogo là dòng chó rất dũng cảm, trung thành và có thần kinh tương đối ổn định. Dòng chó Dogo gần như không sợ bất cứ dòng chó nào, chúng sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ lợi ích của nó. Chính vì những đặc điểm này, chó Dogo được nuôi dưỡng với mục đích săn bắt, bảo vệ nhà cửa và các nông trại.

Chó Dogo là dòng chó lai từ rất nhiều dòng chó chiến và hung dữ, cho nên những chú cho Dogo mang trong người tính cách hung dữ, ương ngạnh và tương đối khó dạy bảo. Để nuôi được một chú chó Dogo, người nuôi chó phải dày dặn kinh nghiệm và dành thời gian chăm sóc chúng. Mặc dù bản tính hung dữ nhưng đối với trẻ nhỏ chúng lại khác hòa đồng và nhẹ nhàng.

Chó Dogo là một trong những dòng chó có sức khỏe, thích hoạt động. Chính vì vậy, các bạn nên thường xuyên cho chó đi dạo và cho chúng luyện tập các bài tập phản xạ.

2. Cách nuôi chó Dogo Argentino

Chó Dogo là một trong những dòng chó kiểng lớn, sức khỏe tương đối ổn định. Chính vì vậy, khi nuôi 1 chú chó Dogo bạn chỉ cần lưu ý một số vấn đề về chất dinh dưỡng và theo dõi sức khỏe cho chúng.

giá chó dogo argentino

Chế độ dinh dưỡng chó Dogo

Chó Dogo không phải là dòng chó kén ăn nhưng bạn cũng cần lưu ý những món nên và không nên cho chó Dogo ăn. Hệ tiêu hóa của chó phù hợp với những thức ăn: thịt heo, thịt bò, trứng, thịt gà.... Cùng với đó bổ sung thêm một vài thức ăn chứa nhiều vitamin và chất xơ có trong rau củ. Lưu ý: chó Dogo là dòng chó phát triển về cơ bắp, không nên cho chúng ăn nhiều tinh bột và các món ăn chứa nhiều dầu mỡ. Đặc biệt, không nên cho chúng ăn xương cá, xương gà, các món ăn cay nóng và socola – đây là những thực phẩm cực nguy hiểm với hệ đường ruột của những chú chó.

Bên cạnh những món ăn thì các bạn cũng nên chú ý đến lượng thức ăn và số lượng những bữa ăn để phù hợp với từng giai đoạn, từng thời kỳ phát triển của chó Dogo.

Đối với chó dưới 6 tháng tuổi thì nên cho chó ăn từ 3 – 4 bữa một ngày. Mỗi bữa ăn nên cung cấp đủ chất dinh dưỡng và nên nấu nhỏ để dễ tiêu hóa. Từ 6 tháng tuổi trở lên, những chú chó Dogo trong thòi kỳ trưởng thành nên chỉ cần cho ăn 2 bữa 1 ngày. Thời gian này nên bổ sung nhiều chất đạm giảm lượng tinh bột để cho Dogo phát triển về cơ bắp, tránh được căn bệnh béo phì.

bán chó dogo argentino

Chăm sóc sức khỏe

Giống chó Dogo Argentino không hay gặp những chứng bệnh về tiêu hóa nhưng lại gặp phải các chứng bệnh về hệ gen. Theo như thông kê, có khoảng 10% chó Dogo khi sinh ra có thể bị điếc 1 bên tai hoặc cả 2 tai. Bên cạnh đó, chó Dogo còn dễ mắc phải chứng bệnh tai biến mạch máu não.

Với đặc điểm ngoại hình to lớn, những chú chó Dogo rất dễ mắc bệnh hở khớp xương hông – chứng bệnh này 1 phần do gen, 1 phần do chế độ dinh dưỡng dư thừa. Để hạn chế được căn bệnh này, những người nuôi chó Dogo nên cho chúng ăn đủ hoặc ít hơn nhu cầu của chúng 1 chút, tăng cường thêm canxi cho chó.

3. Mua bán chó bán chó Dogo Argentino ở đâu? Giá chó Dogo Argentino?

Chó Dogo là một dòng chó mới được du nhập vào Việt Nam từ năm 2013, khoảng những năm 2016 – 2017 những chú chó Dogo mới được nhiều người biết đến. Chính vì vậy, dòng chó này tương đối ít, mức giá thành cao. Thông thường, chỉ những trại chó lớn như ở thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội thì các bạn mới có thể đặt mua được dòng chó này.

trại chó dogo argentino

Chó Dogo nhân giống tại Việt Nam

Hầu hết các trại chó giống Việt Nam vẫn chưa có nơi nào chuyên nhân giống và kinh doanh dòng chó Dogo. Chính vì vậy số lượng chó Dogo Việt Nam còn khá hiếm và ở mức giá thành cao. Để sở hữu 1 chú chó Dogo nhân giống tại Việt Nam các bạn phải chi từ 10 – 15 triệu đồng/con. Tuy nhiên, nếu thật sự yêu thích chó Dogo các bạn có thể lựa chọn dòng chó Dogo nhập từ Thái Lan, giá thành cao hơn nhưng được đảm bảo về độ thuần chủng và chất lượng.

Chó Dogo nhập từ Thái Lan

Chó Dogo được nhập từ Thái Lan về thường có giá dao động trên 20 triệu đồng 1 bé. Môi trường, thời tiết của Thái Lan khá tương đồng so với ở Việt Nam, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng thích nghi của chúng.

Chó Dogo nhập từ Mỹ và Châu Âu

Chó Dogo được nhập trực tiếp từ Mỹ và Châu Âu thường có giá rất cao, không bao giờ dưới 2500$. Dòng này đảm bảo tuyệt đối về sức khỏe, gia phả và độ thuần chủng. Để sở hữu 1 bé Dogo con dòng này thì bạn nên liên hệ với các trại chó để đặt mua (dòng này không bao giờ có sẵn).

Coi nguyên bài viết ở:
Chó Dogo Argentino mua Ở ĐÂU? GIÁ bán bao nhiêu tiền?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét