Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Chó đua Greyhound GIÁ BAO NHIÊU? MUA ở đâu uy tín

Giống chó Greyhound được xếp vào hàng những giống chó nhanh nhất thế giới. Chúng nổi tiếng là loài chó có tốc độ chạy nhảy rất nhanh và mạnh mẽ. Đây là giống có tốc độ không thua kém gì những loại thú săn mồi họ mèo. Với những ưu điểm nổi bật cùng đặc tính khá thân thiện nên giống chó greyhound còn được phát triển như một loại thú cưng. Vậy giống greyhound có những đặc điểm gì? Chó greyhound giá bao nhiêu? Hay mua chó greyhound ở đâu? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về các vấn đề trên nhé.

1. Nguồn gốc xuất xứ

Chó greyhound còn được gọi với cái tên thân thuộc là chó săn xám hay greyhound Anh, đây là một giống chó cổ được tìm thấy ở Châu Âu thời Trung cổ. Giống chó này được phát triển phổ biến ở Anh, đặc biệt là những ai yêu thích tốc độ.

chó greyhound

Bởi chó greyhound có khả năng chạy đua với tốc độ rất nhanh nên chúng nhanh chóng trở nên nổi tiếng trong các đường đua chó ở Châu Âu. Bên cạnh đó, thì giống chó này còn được lại tạo theo hướng nhỏ hơn tạo ra giống Italian greyhound nhằm mục đích săn bắt các loại động vật nhỏ.

Chó đua greyhound còn được các nhà thám hiểm Tây Ban Nha và thực dân Anh mang đến châu Mỹ. Tại đây, những chú chó greyhound được sử dụng với mục đích săn mồi, đặc biệt là dùng để săn chó sói. Chó greyhound nhanh chóng hoà nhập và nhận được sự đón nhận khá tốt từ vùng đất Châu Mỹ. Thậm chí vào năm 1885, Hiệp hội chó giống Mỹ công nhận giống chó Greyhound là một giống chó lâu đời trên thế giới.

Ngoài ra, giống chó greyhound cũng có sự phát triển khá hoàn hảo tại Việt Nam. Theo nhiều tài liệu thì giống chó này đã xuất hiện ở các trường đua chó Vũng Tàu từ năm 2000. Chúng nhanh chóng trở thành một trong những đặc sản của du lịch Vũng Tàu giúp thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

2. Đặc điểm, tính cách chó greyhound

chó đua greyhound

Có thể nói giống chó greyhound là một vận động viên tốc độ tuyệt vời mà không một giống chó nào có thể sánh kịp. Chúng được biết đến với danh hiệu là giống chó nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa lên đến 20,8m/giây tương đương vận tốc khoảng 75km/h. Bởi tốc độ tuyệt vời của mình nên nhiều người thường gọi giống chó này là chó đua greyhound.

Ngoại hình của chó greyhound

Xét về vẻ ngoài thì nhiều người thường ví von giống chó greyhound là sự kết hợp hoàn hảo giữa chân dài và sự mạnh mẽ. Chúng sở hữu một cơ thể cao ráo và gầy, cùng với đó là thể hình trông mảnh mai với phần ngực nở rất lực lưỡng. Bên cạnh đó giống chó này còn có phần bụng hóp, trông khá thon gọn kết hợp với những cái chân dài mạnh mẽ, xương sống linh hoạt.

Thêm vào đó chiều cao, cân nặng cũng là một trong những yếu tố giúp thể hiện tối đa khả năng chạy nhảy của giống chó greyhound. Đối với những con đực thì cân nặng dao động từ 27-40kg, còn những con cái thì khoảng 27-34kg. Về chiều cao thì con đực thường có chiều cao đạt từ 71-76cm, trong khi con cái chỉ khoảng 68-71cm. Với tỉ lệ cơ thể và kích thước khá hoàn hảo giúp những chú chó greyhound có tốc độ chạy nhảy rất xa và nhanh. Cụ thể thì giống chó này có vận tốc trung bình trên đường đua khoảng 63km/h.

chó greyhound giá bao nhiêu

Ngoài ra, chó greyhound thuộc nhóm chó có ngoại hình đẹp với phần đầu dài, mõm thon và hộp sọ rộng. Chúng còn sở hữu đôi tai nhỏ, hơi vểnh lên và thường được gấp lại một nửa phần tai. Đồng thời giống chó này còn sở hữu bộ lông ngắn, trông mềm mịn và ôm sát cơ thể. Màu sắc bộ lông của chúng khá đa dạng với các màu như: đen, trắng, nâu, vàng nâu, màu vện,…

Đặc trưng tính cách

Ngày nay, giống chó greyhound dần được phát triển với vai trò thú cưng bởi bản tính khá dịu dàng và sống tình cảm. Bình thường chúng rất ít khi sủa và được đánh giá là chú chó gia đình hoàn hảo. Đồng thời giống chó này cũng rất thông minh và trung thành với chủ.

Tuy có bản tính dịu dàng, hoà nhã và khá dễ huấn luyện nhưng chó greyhound lại khá rụt rè và kín đáo trước người lạ và cả chủ nhân. Nhiều chuyên gia đánh giá giống chó này rất nhạy cảm với thái độ của chủ nhân. Do đó, người nuôi không nên có kỷ luật hà khắc hay thái độ quá nóng tính với chúng.

3. Chó greyhound giá bao nhiêu?

bán chó greyhound

Trong vài năm gần đây, giống chó greyhound trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam với sự ra đời của trường đua chó Lam Sơn – Vũng Tàu. Tuy nhiên, do số lượng còn ít ỏi nên thị trường mua bán chó greyhound ở nước ta khá khép kín. Giá cả cho một em greyhound thường không dưới 1000$.

Với mức giá này thì những chú chó greyhound thường được nhập về từ Thái Lan hoặc các nước phương tây. Bởi chi phí cho một chú chó greyhound khá đắt đỏ nên giống chó này thường được những gia đình giàu có hoặc đại gia nuôi làm thú cưng hoặc làm chó đua. Ngoài ra, với những em greyhound nhập khẩu từ Úc thường có mức giá cao hơn bình thường với khoảng 2000$/con.

Hy vọng những thông tin về chó greyhound được trình bày trong bài viết trên sẽ phần nào giúp chúng ta bớt hoang mang hơn khi đề cập đến giống chó này.

Nguồn: Vuongquocloaivat.com

Tham khảo bài gốc ở:
Chó đua Greyhound GIÁ BAO NHIÊU? MUA ở đâu uy tín

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét